|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quận Yongsan- TP Seoul và huyện Yanggu- tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc tại thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 17/9, tại thành phố Quy Nhơn, UBND thành phố Quy Nhơn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của quận Yongsan và huyện Yanggu (Hàn Quốc). Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn.

Ông Min Jeong Ki, Giám đốc Tập đoàn Amore Pacific chi nhánh Việt Nam trao tặng hỗ trợ chi phí thay thế thiết bị phụ tùng mổ đục thủy tinh thể cho Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn

Trong 23 năm qua, chính quyền và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà thiện nguyện phía Quận Yongsan nói riêng và Hàn Quốc nói chung đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp, ủng hộ, giúp đỡ và hỗ trợ cho thành phố Quy Nhơn trên nhiều lĩnh vực: y tế, giao dục, văn hóa, an sinh xã hội và xúc tiến đầu tư. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, quận Yongsan đã trao tặng 2 nhà tình thương trị giá gần 300 triệu đồng; 1 nhà mẫu giáo (tại xã Phước Mỹ) trị giá 3,2 tỷ đồng; trao tặng xe buýt “Hạnh phúc” trị giá 3,1 tỷ đồng và hỗ trợ chi phí thay thế thiết bị phụ tùng mổ đục thủy tinh thể trị giá 722 triệu đồng… Đây là kết quả của chương trình hợp tác giữa quận Yongsan và TP Quy Nhơn trong năm 2019.

Ông Min Jeong Ki, Giám đốc Tập đoàn Amore Pacific chi nhánh Việt Nam trao tặng xe buýt hạnh phúc cho thành phố Quy Nhơn

Tại buổi tiếp và làm việc, Ông Sung Jang Hyun, quận trưởng quận Yongsan và ông  Jo In Mook, Chủ tịch huyện Yanggu đã gửi lời cám ơn chân thành về sự đón tiếp nồng hậu của TP Quy Nhơn dành cho đoàn. Ông Sung Jang Hyun cho biết, ông rất hy vọng nhiều doanh nghiệp Hàn quốc sẽ xúc tiến đầu tư và đạt được kết quả kinh doanh tại khu kinh tế Nhơn Hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế cho TP Quy Nhơn.

Dịp này, UBND TP Quy Nhơn và quận Yongsan đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng nhau thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch; tổ chức hội đàm thúc đẩy giao lưu kinh tế; đồng thời giới thiệu cho Quy Nhơn thêm một “người bạn” mới đó là  huyện Yanggu (tỉnh Gangwon).

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã bày tỏ sự cảm ơn chính quyền và các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân quận Yongsan trong 23 năm qua; đồng thời cũng khẳng định về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bình Định, TP Quy Nhơn với các địa phương, đối tác Hàn Quốc không ngừng được tăng cường và phát triển trong nhiều năm qua. Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Quy Nhơn và quận Yongsan, huyện Yanggu hôm nay đã đánh dấu thêm một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Hàn Quốc và TP Quy Nhơn. Tỉnh Bình Định luôn quan tâm, ủng hộ để mối quan hệ hữu nghị, hợp tác này ngày càng phát triển, bền chặt. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã giới thiệu một số chính sách thu hút các ngành, nghề Bình Định đang có nhu cầu được đầu tư tại Khu kinh tế Nhơn Hội với lãnh đạo và các doanh nhân quận Yongsan và huyện Yanggu.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật