|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Trường học về quan sát Trái đất Việt Nam lần thứ 2

Sáng 9.9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) diễn ra Lễ khai mạc Trường học về quan sát Trái đất Việt Nam lần thứ 2 (VSOE 2) với chủ đề: Ứng dụng Viễn thám trong nghiên cứu ngập lụt, lũ lụt và đất ngập nước. Trường học được tổ chức từ ngày 8-14.9 với sự tham gia của 37 nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam quan tâm đến viễn thám, chất lượng không khí, biến đổi khí hậu hoặc đang làm việc trong lĩnh vực liên quan đến tình trạng ngập lụt và vùng đất ngập nước.

Giới thiệu tổng quan về các nội dung của Trường học.

Tham dự Trường học, các nhà nghiên cứu trẻ của Việt Nam được nhiều chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Không gian của Pháp (CNES), Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS), Đài Thiên văn Paris, một số trường ĐH của Pháp và Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) giới thiệu về những nội dung liên quan đến cách xem hình ảnh qua vệ tinh để phát hiện khu vực ngập lụt, lũ lụt và vùng đất bị ngập nước.

Trường học Viễn thám Trái đất (VSEO) được Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) phối hợp tổ chức hàng năm tại ICISE trong khuôn khổ hoạt động của Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam với mục đích góp phần đào tạo cộng đồng khoa học Việt Nam về lĩnh vực này.

NGỌC TÚ

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật