|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty SCSK tìm hiểu đầu tư tại tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (09/8), Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với Công ty SCSK thuộc Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), do ông Tanihara Tooru – Tổng Giám đốc Công ty SCSK làm trưởng đoàn. Cùng tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch cho biết Bình Định đang quyết tâm trở thành trung tâm công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo của cả nước. Hiện nay, Bình Định là địa phương đầu tiên xây dựng Khu đô thị Khoa học và Giáo dục, và đã thu hút được một số dự án lớn như: Công viên sáng tạo TMA của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh Bình Định, Công viên phần mềm của Công ty TNHH phần mềm FPT.

Ông Tanihara Tooru cho biết SCSK là công ty chuyên cung cấp giải pháp thông tin thuộc Tập đoàn kinh doanh tổng hợp Sumitomo, đứng thứ 5 tại Nhật Bản trong các công ty về tích hợp hệ thống thông tin tại Nhật. Hiện công ty SCSK đang tập trung đầu tư vào việc nghiên cứu và triển khai đẩy mạnh các dịch vụ chuyển đổi số tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tổng Giám đốc Công ty SCSK đặc biệt ấn tượng với định hướng phát triển trung tâm trí tuệ nhân tạo của Bình Định, mà không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Công ty SCSK đã trao đổi với tỉnh về tình hình phát triển công nghệ mới tại tỉnh và những vấn đề liên quan đến việc đào tạo nhân lực phục vụ cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho ông Tanihara Tooru.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng hoan nghênh Công ty SCSK đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và mong muốn Công ty sẽ tiếp tục xúc tiến đầu tư tại tỉnh trong lĩnh vực mà doanh nghiệp có nhu cầu. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật