|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Khai mạc Hội nghị Vật lý bên ngoài mô hình chuẩn và Trường Vật lý MCnet-Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 16/9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu chào mừng Hội nghị Vật lý bên ngoài mô hình chuẩn và Trường Vật lý MCnet-Việt Nam, hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 15 - năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chào mừng Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã nhiệt liệt chào mừng 82 đại biểu là các giáo sư, các nhà khoa học và các bạn sinh viên đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về tham dự Hội nghị.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Hội nghị lần này diễn ra tại thành phố Quy Nhơn là một cơ hội tốt để các giáo sư, các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi khoa học. Không chỉ vậy, một mục tiêu khác của Hội nghị và trường học là tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau về mặt học thuật và từ đó tạo các kết nối hợp tác nghiên cứu khoa học trong tương lai. Phó Chủ tịch hy vọng rằng qua lần gặp gỡ khoa học này, không chỉ là cơ hội giao lưu, trao đổi khoa học mà đại biểu sẽ có thêm sự hiểu biết về những đặc trưng văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Bình Định.

Các nhà khoa học trên thế giới về dự Hội nghị

Hội nghị Vật lý bên ngoài mô hình chuẩn năm nay quy tụ các nhà vật lý lý thuyết và thực nghiệm để trình bày và thảo luận các khám phá gần đây nhất về vật lý bên ngoài mô hình chuẩn; Trường Vật lý MCnet với các bài giảng bao gồm: Giới thiệu về những phần mềm mô phỏng va chạm hạt cơ bản ở năng lượng cao; từ hàm Lagrangian đến mô phỏng; giới thiệu về Sắc động lực học lượng tử; vật lý ở các máy va chạm hạt; các phép đo lường và mô phỏng Monte Car;…

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật