|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với 2 Nghiệp đoàn SEAFF và SFL (Pháp)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 4/10, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với 2 Nghiệp đoàn SEAFF và SFL (Pháp) về chương trình hợp tác nước sạch, thu gom xử lý nước thải. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Chuyến công tác của 2 Nghiệp đoàn lần này nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận khung hợp tác về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa tỉnh với 2 Nghiệp đoàn mà cụ thể là thỏa thuận thực hiện dự án 4 về thực hiện các hoạt động truyền thông tới người dân thị xã An Nhơn về nước sạch, thu gom, xử lý nước thải và khuyến khích đấu nối vào các hệ thống cấp và thoát nước và dự án 5 về tìm kiếm nguồn tài chính và triển khai dự án xây dựng, nâng cấp một số công trình vệ sinh công cộng (trường học ) tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo 2 bên đã bàn để khởi động dự án 1 Nghiên cứu khảo sát hệ thống thoát nước thải Thị xã An Nhơn và dự án 2 về chuẩn bị dự án quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước, thu gom xử lý nước thải cho thị xã An Nhơn. Riêng dự án 3 về đào tạo cho cán bộ Sở Xây dựng, UBND thị xã An Nhơn, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quy Nhơn đã triển khai đạt kết quả tốt, đúng tiến độ đề ra. 

Ông Daniel Matergia, Chủ tịch Nghiệp đoàn SEAFF, Trưởng đoàn công tác 2 Nghiệp đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Bình Định dành cho đoàn, đồng thời cho biết ngoài việc thảo thuận thực hiện dự án 4 và 5, đoàn sẽ xúc tiến việc triển khai dự án 1 và 2 để mang lại hiệu quả đồng bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cảm ơn sự quan tâm của 2 nghiệp đoàn dành cho tỉnh Bình Định thông qua thỏa thuận khung hợp tác về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải. UBND tỉnh cam kết trong tháng 11 hoàn tất mọi thủ tục để hai nghiệp đoàn triển khai dự án 4 và có cơ sở triển khai dự án 5. Về phía hai nghiệp đoàn có ý kiến tại cuộc họp Ban chỉ đạo, lựa chọn 7 trường học và khi có báo cáo nghiên cứu đầy đủ, có đấu nối trực tiếp vào mạng lưới nước sạch của Công ty CP Cấp thoát nước và báo cáo cụ thể của bên tư vấn sẽ có danh sách chính thức. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cũng bày tỏ tin tưởng chương trình hợp tác, trao đổi giữa tỉnh với Nghiệp đoàn trong chuyến công tác này sẽ thành công tốt đẹp, góp phần hoàn thành nội dung chương trình hợp tác mà các bên đã ký kết, đồng thời đặt nền móng cho việc triển khai 2 dự án trong thời gian tới./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật