|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của hai Nghiệp đoàn Pháp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 02/10, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng – Trưởng Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh và hai Nghiệp đoàn SEAFF và SFL (Pháp) đã tiếp xã giao ông Daniel Matergia - Chủ tịch Nghiệp đoàn SEAFF và các cộng sự (ảnh).

Thời gian qua, hai Nghiệp đoàn của Pháp (Nghiệp đoàn liên xã sản xuất nước sạch, thu gom và xử lý nước thải Fontoy – Vallée de la Fensch (SEAFF) và Nghiệp đoàn hỗn hợp sản xuất nước Fensch Lorraine (SFL)) đã thực hiện công tác khảo sát thực tế tại tỉnh Bình Định và tiến hành công tác đào tạo, bồi dưỡng về cấp thoát nước cho cán bộ các sở, ngành, thị xã An Nhơn, Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn và Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định. Trong thời gian tới, hai Nghiệp đoàn sẽ triển khai hoạt động nghiên cứu hai Dự án tại tỉnh: 1- Dự án truyền thông tới người dân thị xã An Nhơn về nước sạch, thu gom xử lý nước thải và đấu nối vào mạng lưới cấp nước và thu gom nước thải thông qua việc huy động các đơn vị chuyên về truyền thông cộng đồng; 2- Dự án tìm kiếm nguồn tài chính và thực hiện một dự án cải thiện hạ tầng vệ sinh tại một số địa điểm công cộng (trường học).

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cảm ơn sự hỗ trợ của hai Nghiệp đoàn trong triển khai các dự án tại tỉnh. Phó Chủ tịch thường trực ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp hơn trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đồng chí Phan Cao Thắng giao các địa phương được hưởng lợi từ các dự án và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác để hoàn thành các nội dung đã đề ra.

Ông Daniel Matergia cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác. Ông đánh giá cao kết quả những dự án đã triển khai tại tỉnh và hoàn toàn tin tưởng sẽ triển khai thành công các dự án tiếp theo, tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Chủ tịch Nghiệp đoàn SEAFF khẳng định đã sẵn sàng triển khai các bước tiếp theo của hai dự án trên ngay trong hôm nay.

Từ ngày 02/10 đến ngày 05/10/2019, tại thành phố Quy Nhơn và thị xã An Nhơn, đoàn công tác sẽ thăm một số địa điểm nằm trong khuôn khổ dự án của Ngân hàng Thế giới do Ban Quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư; thăm quan các trường tiểu học được Trung tâm Dân số, Vệ sinh và Môi trường (PED) lựa chọn để triển khai dự án; họp Ban chỉ đạo để thống nhất lựa chọn các trường cho dự án, thống nhất các giai đoạn và lịch trình làm việc cho tới khi ký các Thỏa thuận dự án.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật