|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 04/11, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH Samsung Engineering và Hiệp hội người Hàn tại Việt Nam. Tiếp đoàn còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Lee Hye Jang – Phó Chủ tịch Công ty TNHH Samsung Engineering cho biết hai nhóm ngành mà Công ty quan tâm tìm hiểu đầu tư tại tỉnh là: công trình xử lý nước (công trình cung cấp nước sạch, nhà máy khử mặn nước biển, công trình cấp nước dùng trong công nghiệp, công trình xử lý nước thải đô thị, công trình xử lý nước thải công nghiệp) và công trình môi trường (nhà máy đốt rác thải, nhà máy đốt rác phát điện). Ngoài ra, Công ty cũng tìm hiểu thông tin về các dự án có thể hợp tác theo phương thức đối tác công tư hợp danh (PPP) tại tỉnh. Ông Lee Hye Jang còn cho biết Công ty Samsung Engineering không chỉ tìm cơ hội hợp tác, đầu tư mà còn mong muốn thiết lập quan hệ đối tác với Bình Định trong thời gian tới và chuyển giao công nghệ Hàn Quốc cho doanh nghiệp địa phương sau khi triển khai các dự án.

Cũng tại buổi làm việc, ông Han Ji Ok - Chủ tịch Hiệp hội người Hàn tại Việt Nam đã tìm hiểu các thông tin về quỹ đất đầu tư xây dựng khách sạn, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng (giữa) phát biểu tại buổi làm việc. 

Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã giới thiệu một số dự án tỉnh đang lựa chọn nhà đầu tư phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp quan tâm; giới thiệu các khu đất được tỉnh quy hoạch kêu gọi đầu tư xây dựng khách sạn, trung tâm thương mại. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh; đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin các địa điểm, dự án cho nhà đầu tư.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 80 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 709,31 triệu USD. Trong đó, có 4 dự án do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, với tổng vốn đầu tư trên 93 triệu USD.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Samsung Engineering và Hiệp hội người Hàn tại Việt Nam đã chia sẻ với những thiệt hại mà cơn bão số 5 gây ra tại tỉnh và chúc tỉnh sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật