|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại giao Việt Nam - “Hòa bình, hợp tác, phát triển”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/5, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình đối ngoại của Đảng, Nhà nước cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Dự hội nghị, đại diện Bộ Ngoại giao có đồng chí: Lê Hoài Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia; đại diện UBND tỉnh có đồng chí Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Công tác đối ngoại đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ vững môi trường hòa bình và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Phương châm và định hướng lớn của hoạt động đối ngoại ở nước ta là đa dạng hóa, đa phương hóa các hoạt động quan hệ đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, là bạn là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng củng cố môi trường hòa bình, ổn định, phát triển và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã cung cấp nhiều thông tin về tình hình kinh tế thế giới, kết quả công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và tình hình Biển Đông trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng khẳng định những nội dung được thông tin tại hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng trong tình hình hiện nay. Giúp các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và các địa phương trong tỉnh có cái nhìn tổng thể về tình hình thế giới, tình hình Biển Đông và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, giúp cho cán bộ đảng viên nhận thức được vai trò, vị trí của công tác đối ngoại, vai trò và vị trí chiến lược của biển đảo, biên giới của nước ta đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, tham mưu, đề ra các giải pháp có hiệu quả nhằm thúc đẩy hoạt động đối ngoại của địa phương, nhất là công tác thu hút đầu tư, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật