|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ký Quyết định số 4900/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2023 ban hành Kế hoạch triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn tỉnh Bình Định

Việc triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân” nhằm đổi mới phương thức hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cơ quan chính quyền đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Nội dung chủ yếu của mô hình “Hành chính phục vụ người dân” là huy động sự tham gia của Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường, thị trấn phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin của người dân để hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện một số thủ tục hành chính thiết yếu (khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn,…) theo phương thức trực tuyến ngay tại nhà. Đáng chú ý, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên sẽ được tổ chức trao cho người dân tại nhà hoặc tại trụ sở UBND cấp xã kèm theo Thư chia sẻ của chính quyền.

Mô hình sẽ được thí điểm triển khai thực hiện tại một số xã, phường của thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước, huyện Tây Sơn, huyện An Lão, thị xã Hoài Nhơn kể từ ngày 01/3/2024 và mở rộng việc thực hiện mô hình trên phạm vi toàn tỉnh kể từ ngày 01/10/2024.

Để tổ chức thực hiện hiệu quả, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương và các cơ quan có liên quan; trong đó có giao Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng “Hệ thống báo cáo Đề án 5299” theo Quyết định số 5299/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 (tại địa chỉ: https://dean5299.binhdinh.gov.vn) để phục vụ cho công tác theo dõi, quản lý, báo cáo tình hình, kết quả triển khai, thực hiện Kế hoạch này đáp ứng yêu cầu khách quan, trung thực về thông tin, số liệu.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh chủ động, tích cực phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên rà soát, nghiên cứu, cải tiến phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết hồ sơ theo các nội dung của Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định” được phê duyệt tại Quyết định số 4567/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh. Trên cơ sở đó, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, bổ sung nội dung vào Kế hoạch này để tổ chức triển khai thực hiện./.


Tác giả: Lê Nguyễn Như Quỳnh

Tin nổi bật Tin nổi bật