A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

130 doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh

(BĐ) - Chiều 5.6, Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT) tỉnh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu DN xanh cho các DN trong Khu Kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Tham dự lễ có ông Đặng Vĩnh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các DN trong tỉnh.

Tại buổi lễ, có 20/152 DN đang hoạt động tại KKT và các KCN được xếp hạng màu xanh lá cây, tức thực hiện xuất sắc công tác bảo vệ môi trường (BVMT). Còn lại, có 52/152 DN được xếp hạng màu xanh dương - thực hiện tốt công tác BVMT; 58/152 DN đạt yêu cầu về công tác BVMT và 22/152 DN chưa đạt yêu cầu về công tác BVMT.

Các DN đạt chứng nhận được xếp hạng màu xanh lá cây - thực hiện xuất sắc công tác bảo vệ môi trường. Ảnh: HẢI YẾN

Từ kết quả xét phân hạng DN theo hướng DN xanh tại KKT Nhơn Hội và các KCN (từ ngày 1.3.2022 đến 29.2.2024), do Ban Quản lý KKT tỉnh thực hiện, cho thấy các DN đã nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kết hợp thực thi hiệu quả công tác BVMT với tỷ lệ DN đạt yêu cầu là 85,6%.

Ban Quản lý KKT cho biết sẽ tiếp tục phổ biến các quy định liên quan đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý về BVMT; tích cực kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các DN khắc phục những tồn tại trong công tác BVMT, đặc biệt là các DN thực hiện chưa đạt yêu cầu về công tác BVMT trong đợt xét này. Ban Quản lý KKT đề nghị các DN xem BVMT là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, gắn liền và xuyên suốt quá trình sản xuất, kinh doanh; biến nhận thức về  BVMT thành ý thức tự giác và hành động cụ thể, góp phần xây dựng nền kinh tế Bình Định phát triển bền vững.


Tác giả: HẢI YẾN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật