A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân, gia đình

(BĐ) - Sáng 3.7, tại Bộ CHQS tỉnh, Cục Chính sách (Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam) tổ chức lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân, gia đình trên địa bàn tỉnh. Đại tá Dương Văn Bảo, Phó trưởng Phòng Thương binh liệt sĩ - Người có công (Cục Chính sách) và đại tá Dương Hoàng Toán - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 dự buổi lễ.

Ban tổ chức bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ và tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ. Ảnh: H.P

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Cục Chính sách và Quân khu 5 trao tận tay các di vật, kỷ vật của 7 liệt sĩ (giấy báo tử, sổ tay, ảnh cá nhân, giấy chứng nhận kỷ niệm chương kháng chiến, giấy khen, thư cá nhân, sổ nhật ký...) cho thân nhân gia đình. Đây là những di vật, kỷ vật của các liệt sĩ trong quá trình chiến đấu được lưu giữ, bảo quản tại kho lưu trữ của các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Dương Văn Bảo khẳng định những di vật, kỷ vật được bàn giao về với thân nhân gia đình thể hiện sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm của thế hệ đi trước. Với ý nghĩa đó, đại tá Dương Văn Bảo cũng bày tỏ mong muốn gia đình thân nhân các liệt sĩ sẽ tiếp tục lưu giữ, bảo quản tốt các di vật, kỷ vật của liệt sĩ để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Đại tá Dương Văn Bảo, Phó trưởng Phòng Thương binh liệt sĩ - Người có công (Cục Chính sách) bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân gia đình. Ảnh: H.P

Những di vật, kỷ vật được bàn giao về với thân nhân gia đình thể hiện sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: H.P

Dịp này, Cục Chính sách và Bộ CHQS tỉnh cũng trao 17 phần quà trị giá 33 triệu đồng cho thân nhân gia đình các liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: HỒNG PHÚC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật