|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023)

Nhằm ôn lại truyền thống 92 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tối ngày 23/3/2023, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - TP Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Đến dự chương trình kỷ niệm có đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Thường trực các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định đồng chí Hà Duy Trung thông tin tới các bạn trẻ về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh gắn với quá trình đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển địa phương, đất nước.

Trong tiến trình lịch sử, Đoàn thanh niên luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thanh niên Việt Nam, truyền thống anh hùng, tài hoa của người Bình Định.

Thông qua chương trình, đồng chí Hà Duy Trung - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Nối tiếp truyền thống của lớp lớp thanh niên đi trước, các thế hệ thanh niên Bình Định hôm nay nguyện sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, tình nguyện vì cộng đồng đến nơi gian khổ, đảm nhận những lĩnh vực mới, việc khó, đi đầu trong ứng dụng khoa học - công nghệ, trong xây dựng xã hội học tập và phát triển kinh tế xã hội thông qua triển khai 3 chương trình, 3 phong trào đã được các bạn trẻ toàn tỉnh hưởng ứng, được dư luận xã hội đồng tình. Qua đó đã khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên Bình Định thời kỳ mới, luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân với ý chí quyết tâm đưa quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp”.

92 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát huy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, tập hợp, giáo dục và đoàn kết các tầng lớp thanh thiếu niên Việt Nam, tạo thành lực lượng xung kích cách mạng của Đảng, đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ở thời đại nào, tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Bình Định nói riêng luôn đầy khát khao cống hiến và sẵn sàng tiên phong đi đầu trong những phong trào cách mạng của quê hương, đất nước.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, trong thời gian qua, tuổitrẻ Bình Định đã và đang không ngừng nỗ lực xung kích, tình nguyện, sáng tạo và trách nhiệm trên mọi lĩnh vực. Tuy xuất phát từ những hoàn cảnh khác nhau nhưng mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên “đất võ” các bạn đã có một điểm giống nhau đó là tinh thần dám nghĩ, dám làm, không bằng lòng với những thành tích đã đạt được mà luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành quả cao hơn, vì sự hoàn thiện của bản thân, sự hạnh phúc của gia đình và xã hội. Nhiều bạn trẻ đã trở thành gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh, góp phần khắc họa và làm lan tỏa thêm về thêm đẹp hơn cho hình ảnh thế hệ thanh niên Bình Định thời kỳ mới.

Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương “10 gương mặt trẻ Bình Định tiêu biểu năm 2022”. Đây là 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất với khát vọng cống hiến, là những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh nhà về những đóng góp và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, cống hiến vì Tổ quốc, vì cộng

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Bình Định cũng đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức các chương trình

Với thông điệp “Khát vọng, hoài bão thanh niên”, chương trình Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giúp đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời, thể hiện hình ảnh thanh niên Bình Định thời kỳ mới có “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp sức đưa quê hương Bình Định ngày càng phát triển.

  • Một số hình ảnh chương trình văn nghệ
  •  


Tác giả: Huyền Trang
Nguồn:tuoitrebinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật