A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần đẩy mạnh tuyên truyền để lan tỏa lòng nhân ái trong công tác thiện nguyện

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại Hội nghị Ban Chấp hành Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Định lần thứ 8, khóa VIII, vào sáng 6/1 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Tuấn Thanh đã ghi nhận và biểu dương kết quả của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã làm được trong thời gian qua.

Năm qua, tổng số hội viên trong toàn tỉnh là 27.177 hội viên. Với tinh thần “Chung sức vì nhân đạo”, “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cùng với sự lãnh đạo của các ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể các cấp, sự nỗ lực của các cấp Hội, công tác Hội và phong trào trong năm đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tổ chức của Hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn; lề lối làm việc, phương pháp công tác của các cấp Hội tiếp tục được cải tiến giảm bớt hành chính, thụ động; quan hệ đối ngoại tiếp tục được củng cố; các dự án được triển khai khá kịp thời, hiệu quả và có chất lượng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo trên toàn tỉnh là trên gần 39 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch đề nghị các cấp Hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện; tiếp tục kiện toàn, sắp xếp bộ máy Hội các cấp; tang cường phát triển mạng lưới tình nguyện viên; đẩy mạnh hơn nữa công tác cứu trợ xã hội; duy trì công tác phòng ngừa, lên phương án cho các nhiệm vụ xung yếu trong thảm họa, thiên tai; đặc biệt, đẩy mạnh công tác chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán;…

Dịp này, Hội nghị đã trao Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2019; Cờ Thi đua của Ban Chấp hành Hội Chữ Thập đỏ tỉnh cho huyện An Lão và thành phố Quy Nhơn đã dẫn đầu phong trào thi đua chữ thập đỏ các huyện đồng bằng và miền núi năm 2019./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật