A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Dược học tỉnh Bình Định khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 21/4/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Dược học tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có bà Lê Thị Minh Chính, Phó Chủ tịch Hội Dược học Việt Nam; tham dự có đại diện Hội Dược học tỉnh Quảng Ngãi; đại biểu các sở, ban, ngành, hội chuyên ngành y học của tỉnh và 112 dược sĩ tham dự đại diện cho hơn 430 dược sĩ đến từ 12 chi hội trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế,Chủ tịch Hội Dược học tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2018 - 2023 phát biểu khai mạc Đại Hội

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, với vai trò là một tổ chức xã hội nghề nghiêp tự nguyện của các dược sĩ và cán bộ khoa học kỹ thuật hoạt động trong các lĩnh vực dược của tỉnh, Hội Dược học tỉnh Bình Định thực hiện các chính sách đổi mới của Ðảng và Nhà nước; hoạt động trong điều kiện ngành dược của tỉnh có bước phát triển toàn diện và ổn định về tổ chức, bộ máy, năng lực cung ứng thuốc, đáp ứng cơ bản nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược trên địa bàn ngày càng phát triển với 22 cơ sở sản xuất, bán buôn và 1.088 cơ sở bán lẻ đã góp phần làm cho thị trường dược phẩm của tỉnh ngày càng đa dạng.
Hội Dược học tỉnh Bình Định đã tăng cường công tác tổ chức và phát triển từ 10 chi hội trực thuộc với 375 hội viên lên 12 chi hội trực thuộc có hơn 430 hội viên (chủ yếu dược sĩ ĐH và sau ĐH). Hội chú trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phổ biến kiến thức cho hội viên và chức năng tham vấn, phản biện, giám định xã hội. Các công ty dược đã đạt được nhiều thành công lớn như: Công ty cổ phần Duợc - Trang thiêt bi Y tê Bình Ðinh (BIDIPHAR) là doanh nghiêp nhà nuớc đã cổ phân hóa, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, các mặt hàng sản xuất mang tính chuyên biệt là các loại thuốc chống ung thư, thuốc tiêm đông khô, thuốc viên và một số loại thuốc khác. Công ty cố phần Fresenius Kabi Việt Nam là doanh nghiệp cỗ phần có vốn đầu tư nước ngoài, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, các mặt hàng thuốc sản xuất mang tính chuyên biệt là dịch truyền và thuốc tiêm dạng dung dịch. Công ty Cổ phần kỹ thuật dược Bình Định (Bitechphar) là một công ty mới đi vào hoạt động vói công suât khoang 100 triệu chai/năm gồm chai nhựa và chai thủy tinh, có tiềm năng là một trong những doanh nghiệp sàn xuất dịch truyền lón tại Việt Nam. Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phâm,Thực phẩm tỉnh tỉnh đã thực hiện tốt công tác giám sát chất lượng thuốc, đạt ISO 17025 và đang tiến tới xây dựng đạt GLP.

Đáng chú ý, trong 5 năm đã tổ chức 5 lớp cập nhật kiến thức chuyên môn về dược cho hội viên và cá nhân hành nghề dược trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Trung tâm đấu thầu qua mạng Quốc gia tổ chức lớp hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” để cập nhật công tác đấu thầu qua mạng cho dược sĩ làm công tác đấu thầu tại các khoa dược của bệnh viện trong toàn tỉnh. Các bệnh viện trong tỉnh cũng đã triển khai hoạt động bộ phận duợc lâm sàng. Công tác đấu thầu cung ứng thuốc tập trung câp tinh được triển khai thực hiện tốt, trong nhiều năm liền không để tình trang thiêu thuốc, vật tư y tế xả ra. Việc sử dụng thuốc trong nước trên tổng số tiền mua thuốc trong nhiều năm đạt 65 -70%, đây là một nỗ lực lớn của ngành Y tế - trong đó có sự đóng góp lón lao của đội ngũ dược sĩ - hội viên của Hội Dược học.
Các hội viên tại Sở Y tế đảm bảo công tác quản lý về cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh; phòng chống thiên tai, dịch bệnh và các nhu cầu khẩn cấp khác, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh. Các chi hội trực thuộc, đặc biệt Chi hội dược Bidiphar (Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định) đã thực hiện 13 đề tài và dự án nghiên cứu khoa học từ cấp tỉnh đến cấp nhà nước, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất kinh doanh, có nhiều sản phẩm chất lượng cao… Cùng với sự phát triển của ngành dược tỉnh nhà, các hội viên Hội Duợc học Bình Định đã đóng góp một phần công sức, trí tuệ, có nhiều nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao. Hoạt động công tác Hội ngày càng có nhiều khởi sắc, nhiều hội viên được Chủ tịch nước phong tǎng danh hiêu Thây thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú; được UBND tỉnh tuyên dương Trí thức tiêu biểu Khoa học công nghê, Một số hội viên đuợc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tǎng Bằng Lao động sáng tạo về thành tích NCKH...
Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Dược học tỉnh Bình Định đặt mục tiêu phát triển ít nhất 10 hội viên/năm; 100% chi hội trực thuộc hoạt động thường kỳ thiết thực, hiệu quả… Chú trọng công tác cung cấp, chia sẻ thông tin văn bản quy phạm pháp luật về quản lý hành nghề, cập nhật kiến thức chuyên môn, dược lâm sàng, thông tin thuốc mới, kinh nghiệm sử dụng thuốc… cho hội viên. Tập huấn, tổ chức hội thảo khoa học nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cho hội viên. Thực hiện chức năng tham vấn và phản biện về lĩnh vực dược, phối hợp với ngành y tế trong việc giám định xã hội. Khuyến khích và động viên các dược sĩ tích cực nghiên cứu khoa học…

BCH Hội Dược học tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt trước Đại hội

  Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 19 thành viên; ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế, tái đắc cử Chủ tịch Hội Dược học tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bà Lê Thị Minh Chính, Phó Chủ tịch Hội Dược học Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho hoạt động hội nhiệm kỳ 2018 - 2023

 Tại đại hội, Hội Dược học Việt Nam đã trao Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho hoạt động hội./.


Tác giả: Xuân Phước - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật
Nguồn:syt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật