A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định tiếp tục đẩy mạnh các sự kiện thu hút, kích cầu du lịch và đầu tư

(BĐ) – Sau thành công lớn của Tuần lễ Thể thao – Văn hóa – Du lịch Bình Định 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024), tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh các sự kiện thu hút, kích cầu du lịch và đầu tư vào tỉnh.

Quang cảnh họp báo chiều 16.4. Ảnh: M.H

Trước mắt, Bình Định tiếp tục tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức chuỗi hoạt động du lịch hè 2024, mở đầu bằng Giải Teqball Quốc tế 2024 và các sự kiện đi kèm; lễ hội du lịch Bình Định năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn – Bình Định: Thiên đường biển – Tỏa sáng phát triển”; lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với điểm nhấn là lễ hội cá ngừ đại dương, dự kiến từ tháng 6 sắp tới…

Đó là một trong những vấn đề quan trọng được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thông tin với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, tại họp báo tình hình KT-XH quý I/2024 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho quý II/2024 và thời gian tới, diễn ra chiều 16.4. Đồng chủ trì họp báo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Thông tin tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho hay, tình hình KT-XH của tỉnh quý I/2024 duy trì được sự ổn định và phát triển trong bối cảnh nhiều khó khăn, với tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,3% so với cùng kỳ. Theo thông báo của Tổng cục Thống kê, với kết quả này, Bình Định xếp thứ 22/63 địa phương cả nước, thứ 7/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ, dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Các hoạt động văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến ch cực; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Nhiều hoạt động, sự kiện đã được tỉnh tổ chức thành công thời gian qua. Đặc biệt, Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tạo được tiếng vang rất lớn ở trong nước cũng như thế giới. Tỉnh Bình Định đánh giá thành công lớn ở 4 vấn đề, đó là: Khẳng định Bình Định có thể tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế; tỉnh kích cầu, thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch quốc tế; người dân Bình Định được hưởng thụ nhiều hoạt động đặc trưng văn hóa, du lịch và thể thao quốc tế. “Quan trọng nhất và lớn nhất là thông qua Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến với Bình Định thông qua 2 hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại; rất nhiều DN, đặc biệt các tỷ phú thế giới về đây tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đây là thành công lớn nhất của Tuần lễ Amazing Fest 2024”, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề được các nhà báo đặt ra tại họp báo liên quan đến xử lý một số vụ việc phá rừng tại huyện Vân Canh, Phù Mỹ; tình trạng đường dân sinh bị hư hỏng do xe chở đất, chở cát phục vụ thi công công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh và các công trình trọng điểm; những bất cập liên quan đến dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên (dự án nâng cấp QL 19) ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư và đời sống người dân tại huyện Tây Sơn nơi dự án đi qua; về tình trạng DN được đã trúng đấu giá, hoàn tất các thủ tục pháp lý khai thác mỏ cát làm vật liệu xây dựng thông thường nhưng không thể hoạt động tại địa huyện huyện Hoài Ân; đẩy mạnh triển khai các giải pháp để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), chuẩn bị đón và làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu lần thứ 5…

Tại họp báo, nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trọng điểm phục vụ cho phát triển KT-XH của tỉnh quý II/2024 và thời gian tới cũng được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ; đồng thời bày tỏ mong muốn các nhà báo, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành với tỉnh.


Tác giả: MAI HOÀNG
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật