A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt đại biểu các Ban liên lạc truyền thống Cựu chiến binh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 17.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự buổi gặp mặt, tọa đàm đại biểu các Ban liên lạc truyền thống Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh do Hội CCB tỉnh tổ chức. Tham dự còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Bộ CHQS tỉnh.

Đại diện các Ban liên lạc trao đổi tại buổi tọa đàm

Hiện nay, Hội CCB tỉnh đã tập hợp trên 7.000 hội viên CCB tham gia sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, vận động thành lập được 38 Ban liên lạc truyền thống CCB cấp tỉnh. Các Ban liên lạc đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt gặp mặt động viên, thăm hỏi, ôn lại truyền thống của từng đơn vị. Ban liên lạc truyền thống của các đơn vị đã được cấp ủy, chính quyền và một số cơ quan, doanh nghiệp quan tâm giúp đỡ như: Hỗ trợ kinh phí, bố trí địa điểm tổ chức gặp mặt; động viên khích lệ các CCB gương mẫu tham gia đóng góp xây dựng địa phương, xây dựng Hội CCB và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở vững mạnh; nòng cốt gương mẫu thực hiện các phong trào, an ninh, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, các cuộc vận động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng.

Tại buổi gặp mặt, một số chính sách có liên quan đến việc giải quyết chế độ cho đối tượng chính sách, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, các vấn đề kinh phí, việc tổ chức lễ tang cho cán bộ, chiến sĩ quân đội nghỉ hưu từ trần sao cho hợp lý đã được đại diện các Ban liên lạc truyền thống CCB trao đổi và kiến nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã ghi nhận và biểu dương Hội CCB và các Ban liên lạc truyền thống CCB trong thời gian qua. Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới các Ban liên lạc truyền thống tập trung củng cố, kiện toàn lại Ban liên lạc; tăng cường quan tâm nhiều hơn nữa hội viên trong Hội; quan tâm tuyên truyền vận động, phát huy vai trò của CBB vào phát triển KT-XH của địa phương; chăm lo giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức KT-XH trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần cho các Ban liêc lạc và Hội CCB các cấp hoạt động ngày càng hiệu quả./.

Nguyên My

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật