A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam

Sáng 27.3, tại TP Quy Nhơn, Sở VH-TT&DL đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Võ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Sô Minh Phương - Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ ngành thể thao cùng những người hiện đang công tác trong ngành thể thao của tỉnh.

Phong trào TDTT quần chúng phát triển toàn diện, đến nay đã có 100% số trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, 85% số trường thực hiện thể dục thể thao ngoại khóa; phong trào rèn luyện thân thể trong thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức và người lao động, người cao tuổi, người khuyết tật được duy trì. Tính đến nay, toàn tỉnh đạt 31,97% dân số thường xuyên tập luyện TDTT - đây là tỉ lệ khá cao so với cả nước.

Trong thể thao thành tích cao, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, đoàn thể thao Bình Định giành được 4 HCV, 6 HCB và 11 HCĐ, xếp thứ 28/65 tỉnh, thành, ngành tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ ngành thể thao.

Trong năm 2015, các đội tuyển của tỉnh đã mang về 106 HCV, 82 HCB và 85 HCĐ tại các giải quốc gia và quốc tế. Trong đó, võ cổ truyền Bình Định luôn giành vị trí là 1 trong 3 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước. Môn cờ vua, Bình Định có 2 VĐV nữ là Nguyễn Thị Thúy Triên và Trần Thị Như Ý giành HCV tại giải trẻ Đông Nam Á; môn cờ tướng, kỳ thủ Hồ Thị Thanh Hồng đoạt HCĐ tại giải vô địch thế giới và gần đây, đã giành HCB tại Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới 2016.

Trong giao lưu quốc tế, Bình Định đã tổ chức thành công 5 kỳ Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam, mỗi kỳ thu hút trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng ngàn võ sư, võ sinh về tham dự, đã góp phần tăng cường mối quan hệ, giới thiệu sự đa dạng và phong phú của Võ Bình Định với các tỉnh thành trong cả nước, cũng như tạo ấn tượng đối với các Đoàn võ thuật quốc tế đến từ 5 châu lục, phục vụ tốt cho phát triển du lịch của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương những thành tích mà ngành thể thao tỉnh nhà đạt được thời gian qua, đồng thời, nhấn mạnh ngành thể thao cần tiếp tục có sự đầu tư tương xứng cho một số môn thể thao mũi nhọn, đặc biệt là đối với bộ môn võ cổ truyền - vốn đã được công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia.

Theo Lê Cường (baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật