A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp và làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Chămpasăk – CHDCND Lào

Sáng ngày 18/7/2011, tại Văn phòng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đ/c Phạm Thanh Thanh Hồng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Chămpasăk do bà Nikkhăm Buasỉsuc, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Chămpasăk dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội và các cán bộ, hội viên.

Nội dung chính của buổi làm việc là hai bên trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm về các lĩnh vực hoạt động hội và những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm vì sự phát triển của phụ nữ.

Tại buổi tiếp, đ/c Phạm Thị Thanh Hồng giới thiệu khái quát về mục đích, tổ chức hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Theo đó, Hội hoạt động vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ; Hội tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, liên hiệp, thống nhất hành động. Đ/c Chủ tịch Hội cũng cho biết, Hội đã phát động trong cán bộ, hội viên phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thông qua các mô hình như: vận động gia đình hội viên treo ảnh Bác Hồ, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất nghĩa tình, quyên góp sách giáo khoa cũ giúp học sinh nghèo, xây dựng ô rau sạch, câu lạc bộ phòng chống hút thuốc lá, gia đình thân thiện với môi trường, gia đình hội viên không có trẻ em phạm tội....

Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập như: phong trào phụ nữ giúp nhau ngày công, con giống; thành lập các tổ phụ nữ tín dụng, tiết kiệm, phụ nữ đoàn kết; mở các khóa đào tạo nghề may công nghiệp, nấu ăn, tin học, mây tre đan... cho học viên tại Trung tâm dạy nghề của Tỉnh hội. Hiệu quả từ các phong trào mô hình nói trên, phụ nữ đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, kịp thời giúp đỡ những hội viên nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho các gia đình hội viên, góp phần giảm tỷ lệ nghèo của tỉnh hàng năm 2%.

Thay mặt đoàn cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Chămpasăk, bà Nikkhăm Buasỉsuc cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; đồng thời đánh giá cao những thành tích mà Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Chămpasăk giới thiệu về vị trí địa lý và những thế mạnh của tỉnh Chămpasăk. Đặc biệt, tỉnh phát triển mạnh về du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử như di sản văn hóa thế giới Vatphu – Chămpasăk, thác nước Khone Phapheng, là thác lớn nhất Đông Nam Á, nối hai bờ sông Mê Kông với 2 tỉnh Chămpasăk - Lào và Strung Treng – Campuchia. Tiếp theo đó, bà Nikkhăm Buasỉsuc trình bày về cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động của Hội. Theo đó, Văn phòng Hội Liên hiệp phụ nữ Chămpasăk có 21 cán bộ với 5 phòng, ban: Phòng nghiên cứu - tổng hợp - kế hoạch - tài chính, ban Tổ chức – chính sách – kiểm tra, ban tuyên giáo – văn hóa, ban phát triển phụ nữ, ban bảo về quyền lợi phụ nữ và trẻ em. Các hoạt động của Hội nhằm giúp chị em vượt qua khó khăn, xóa đói giảm nghèo. Hội cũng phối hợp với Hội nữ doanh nhân tỉnh và phu nhân các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh thực hiện các phong trào phát triển phụ nữ và xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng khối đoàn kết các chị em trong mọi tầng lớp ngày càng vững mạnh, vận động chị em tham gia thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giúp đỡ nhau để chị em ngày càng có vai trò quan trọng hơn nữa trong xã hội.

Cuối buổi tiếp, thay mặt Lãnh đạo Hội, Chủ tịch Phạm Thị Thanh Hồng cảm ơn đoàn đã đến thăm tỉnh, đồng thời chúc các thành viên trong đoàn sức khỏe, hạnh phúc và có chuyến thăm tại Bình Định thành công tốt đẹp.

Được biết, chiều cùng ngày đoàn đi tham quan Công ty Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định và Công ty TNHH Quốc Thắng; buổi tối đoàn tham gia chương trình giao lưu “Tình hữu nghị phụ nữ Bình Định với phụ nữ Chămpasăk - Lào” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức./.  


Tin nổi bật Tin nổi bật