|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2012 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Định

Chiều ngày 19/07/2012, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2012 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông như: Bưu điện tỉnh, Viễn thông Bình Định, Chi nhánh Viettel Bình Định, Chi nhánh Bưu chính Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, FPT-Telecom, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Đại diện Công ty điện toán và truyền số liệu VDC tại Bình Định, Công ty chuyển phát nhanh Hợp Nhất.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, với sự quan tâm chỉ đạo, điều hành và tăng cường công tác hướng dẫn, phổ biến các quy định pháp luật nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông đã định hướng các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn đi vào nề nếp hoạt động theo đúng quy định hiện hành. Mạng lưới các điểm phục vụ bưu chính tiếp tục được duy trì, cung cấp các dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng như chuyển phát thư, báo, công văn, bưu phẩm,… Đồng thời, phục vụ yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền, phục vụ công tác đảm bảo thông tin liên lạc trong các trường hợp đặc biệt như phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, các dịp lễ lớn...Tỷ lệ xã có báo đến trong ngày đạt khoảng 96%.

Về lĩnh vực viễn thông hiện nay chỉ còn 05 doanh nghiệp thông tin di động hoạt động. Dịch vụ điện thoại cố định chỉ còn 2 doanh nghiệp cung cấp là VNPT và Viettel. EVN-Telecom chuyển giao mạng lưới cho Viettel và S-Fone đã ngừng hoạt động trên địa bàn. Gtel (Beeline) sẽ chấm dứt hoạt động. Dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2005 – 2010 đã thực hiện kiểm toán giai đoạn 2005-2008 đạt kết quả cao theo đúng quy định và chính xác. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được lắp đặt tại 65 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Hệ thông Đài truyền thanh không dây đã thực hiện đăng ký sử dụng tần số thiết bị phát sóng vô tuyến điện, hạn chế gây can nhiễu có hại cho các hệ thống thông tin khác. Hoạt động đảm bảo thông tin liên lạc tìm kiếm cứu nạn đã được Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn quan tâm thực hiện.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã tham gia trao đổi, thảo luận các vấn đề như: tình hình kinh tế lạm phát, giá cả tăng cao nên sản xuất, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Tháo gỡ các vướng mắc trong việc triển khai xây dựng các trạm BTS và thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng trạm BTS, quản lý hoạt động của gameonline và quản lý thuê bao di động trả trước... và một số vấn đề khó khăn đối với dịch vụ bưu chính như việc duy trì các điểm bưu điện văn hóa xã. Nhìn chung, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước trong việc hướng dẫn thực hiện các quy định của nhà nước. Qua đó, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận các ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2012 như xử lý chuyển tiếp các trạm BTS đã xây dựng và hoạt động trước 31/12/2009, triển khai thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước, quan tâm triển khai dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015, củng cố và duy trì các điểm Bưu điện – Văn hóa xã, hướng dẫn các đơn vị triển khai sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng, thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền trong mọi tình huống.


Tin nổi bật Tin nổi bật