|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết hoạt động Truyền thanh - Truyền hình 6 tháng đầu năm 2012

Ngày 09/8/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Truyền thanh - Truyền hình 6 tháng đầu năm 2012.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin; lãnh đạo Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố. Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo báo cáo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2012, các Đài Truyền thanh, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thị xã, thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền có chủ đề, có trọng tâm, trọng điểm về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, phản ánh gương người tốt, việc tốt; các điển hình tiên tiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các đài đã đặc biệt quan tâm chủ đề thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”;chương trình xây dựng nông thôn mới; hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012 của địa phương; bảo vệ chủ quyền biển, đảo...

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2012, các Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đã phát 1500 chương trình thời sự tổng hợp. Trong đó, Đài phát thấp nhất 50 chương trình, cao nhất 206 chương trình. Có khoảng gần 10.000 tin, 1.450 bài, 150 chương trình văn nghệ hơn 24 chương trình sân khấu truyền thanh, 100 chương trình tiếng dân tộc thiểu số được phát trên hệ thống Đài Truyền thanh cấp huyện; các Đài đã xây dựng hơn 50 chương trình phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị được các đài quan tâm chú trọng. Cụ thể: Đài Truyền thanh Hoài Nhơn đã đầu tư kinh phí hơn 30.000.000 đồng mua hệ thống thiết bị sản xuất chương trình, micro chuyên dụng, máy vi tính; Đài truyền thanh - Truyền hình Vân Canh sửa chữa, điều chỉnh tần số 3 máy FM, UHF K26, K29; Đài Truyền thanh TP. Quy Nhơn đã tiến hành lập thủ tục, triển khai các bước theo quy trình để sửa chữa, duy tu trụ anten các Phường: Bùi Thị Xuân, Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Lý Thường Kiệt và xã Nhơn Lý; tiến hành các thủ tục sửa chữa máy phát sóng FM cho Đài Phường Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ và sửa chữa cụm loa không dây cho một số Đài cơ sở; Đài Truyền thanh - Truyền hình Tây Sơn đã mua sắm thêm 01 máy quay phim KTS DVCAM chuyên dụng, trị giá hơn 97 triệu đồng…

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận tập trung vào một số vấn đề như: biên chế của đài huyện, xã; mức chi nhuận bút tin, bài; chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho cán bộ đài xã; công tác cấp phép tần số… Đồng chí Nguyễn Thanh Mừng, chủ trì hội nghị đã tiếp thu, giải trình những ý kiến thắc mắc của các đại biểu; đồng thời đồng chí cũng hứa sẽ kiến nghị với UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông đối với những kiến nghị của các đại biểu.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận những đóng góp của các đài truyền thanh trong công tác tuyên truyền; đầu tư, mua sắm, nâng cấp trang thiết bị; biểu dương những cố gắng nỗ lực của các đài đã khắc phục nhiều những khó khăn để tham gia tích lực liên hoan chương trình phát thanh tỉnh Bình Định năm 2012. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các đài cần bám sát các nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các hướng dẫn tuyên truyền của tỉnh để triển khai tốt công tác tuyên truyền. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần quan tâm thực hiện đúng các quy định tần số vô tuyến điện đối với hoạt động truyền thanh; chủ động tham gia tích cực các lớp tập huấn nghiệp vụ truyền thanh do Sở tổ chức trong quý IV/2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật