A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định năm 2012

Ngày 28/02/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đến dự Hội nghị có ông Mai Thanh Thắng- Ủy viên Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Cao Đăng Phương – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Bộ TT&TT tại Đà Nẵng

đại diện lãnh đạo HĐND, UBND; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo, đài, lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông hoạt động trên địa bàn tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBND, Phòng Văn hoá và Thông tin và Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc sở thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác thông tin và truyền thông năm 2011 và nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực TT&TT tiếp tục được tăng cường và triển khai có hiệu quả. Việc ứng dụng CNTT trong xã hội và trong các cơ quan nhà nước được triển khai bước đầu, tạo tiền đề cho việc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, thực hiện cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Lĩnh vực viễn thông – Internet đã đáp ứng tốt nhu cầu về thông tin liên lạc, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng và Chính quyền và phục vụ tốt đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, mạng lưới viễn thông được phủ khắp mọi vùng miền trong tỉnh, chất lượng tốt, công nghệ hiện đại, có khả năng tích hợp, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu phục vụ sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan báo đài trên địa bàn tỉnh luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, định hướng tuyên truyền của Tỉnh uỷ, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và thực hiện tốt chức năng tuyên truyền. Hoạt động xuất bản, in, phát hành cũng có nhiều cố gắng, từng bước nâng cao chất lượng, đi vào nền nếp, là kênh thông tin quan trọng góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Định.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian cho các đại biểu phát biểu tham luận, trao đổi thảo luận những vấn đề về Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin, truyền thôn và sự thiếu thống nhất về mô hình tổ chức của phòng VHTT trên địa bàn huyện; Hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tại địa phương; Hiệu quả, cơ chế chính sách đối với hệ thống Đài truyền thanh cơ sở; Phát triển nâng cao chất lượng mạng viễn thông; những thuân lợi, khó khăn trong lĩnh vực in, phát hành...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cũng như đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại Đà Nẵng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông của tỉnh đã đạt được trong năm 2011.  Đồng chí nhấn mạnh, bước sang năm 2012, sẽ có những thời cơ, khó khăn, thách thức mới  và sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông. Vì vậy, ngành thông tin và truyền thông Bình Định cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 Tiếp tục phát huy và thực hiện đầy đủ vai trò quản lý nhà nước; Tích cực tham mưu, đề xuất với tỉnh ủy, UBND tỉnh các cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.  Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giao ban báo chí; quản lý và hướng dẫn tốt công tác thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản. Tiếp tục triển khai quy hoạch, thực hiện quản lý chặt chẽ các công trình viễn thông; khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông dùng chung cơ sở hạ tầng; quan tâm phục vụ người dân ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, ven biển và hải đảo; quản lý tốt hoạt động của các trang thông tin điện tử; hoạt động của các điểm internet công cộng – trò chơi trực tuyến, game online. Triển khai có chất lượng, hiệu quả các chương trình, dự án về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, đặc biệt là  hệ thống văn phòng điện tử; hệ thống họp trực tuyến giữa UBND tỉnh với 11 huyện, thị xã, thành phố; Tăng cường thanh, kiểm tra các lĩnh vực, xử lý nghiêm minh với những hiện tượng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Với những kết quả đã đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định đã được Bộ Thông tin và Truyền thông trao Cờ thi đua; Công ty TNHH MTV In Bình Định được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đẫn đầu ngành Thông tin và truyền thông;  nhiều  tập thể, cá nhân của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Giám đốc Sở vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động trong ngành Thông tin và Truyền thông năm 2011.


Tin nổi bật Tin nổi bật