|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân: Hiến gần 62.000 m2 đất xây dựng nông thôn mới

Hội Nông dân tỉnh Bình Định cho biết, từ tháng 5/2012 đến nay, đã có 1.522 hội viên nông dân trong tỉnh tham gia hiến gần 62.000 m2 đất để phát triển cơ sở hạ tầng đường giao thông và kênh mương nội đồng thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Phát triển cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới (Ảnh minh họa)

Tiêu biểu là các địa phương như xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn hiến trên 5.800 m2 đất và hơn 1,036 tỷ đồng; xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước hiến 3.375 m2; huyện Hoài Ân hiến trên 8.008 m2 đất...


Bà Nguyễn Thị Dung, 70 tuổi ở thôn Gia Trị, xã Ân Đức, huyện Hoài Ân cho biết, mặc dù hoàn cảnh kinh tế còn nghèo, nhưng sau khi được các cấp hội nông dân địa phương vận động, bà đã tự giác hiến 454 m2 đất ruộng để làm đường giao thông. Theo bà Dung, mỗi người dân cần biết hy sinh lợi ích cá nhân thì mới góp phần thúc đẩy sự nghiệp xây dựng nông thôn mới nhanh được.



Anh Nguyễn Xuân Cảnh, ở thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước cho biết, mặc dù trong điều kiện đất đai có giá trị ngày càng cao, nhưng gia đình anh đã hiến 120m2 đất vườn để làm đường.



Không dừng lại đó, các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh còn đóng góp được hơn 148,72 tỷ đồng và hơn 14.300 ngày công cho các công trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.



Bà Nguyễn Thị Thu Hà, P hó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: "Phong trào hiến đất, góp tiền và công lao động để chung sức xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Bình Định ngày càng được lan toả cả về chiều sâu và chiều rộng. Trong điều kiện đất đai được xem là “tấc đất, tấc vàng”, nhưng khi Đảng và Nhà nước thực hiện chủ trương sát với lòng dân thì khó mấy người dân cũng hưởng ứng tham gia. Chính sự đồng tình và hưởng ứng tích cực trong cuộc vận động hiến đất, góp tiền và công sức của người dân là một động lực quan trọng góp phần cùng với nhà nước xây dựng đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 và các năm tiếp theo"./.


Theo tamnhin.net


Tin nổi bật Tin nổi bật