|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Bình Định: Thực hiện tốt công tác hoàn trả vốn tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

Thực hiện chủ trương tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn (LĐHANT) của Chính phủ, EVN, EVNCPC và UBND tỉnh, Điện lực (PC) Bình Định đã hoàn thành công tác tiếp nhận LĐHANT giai đoạn 2008–2012.

LĐHANT được ngành điện tiếp nhận và sửa chữa


Tổng giá trị tài sản còn lại được bàn giao cho PC Bình Định là 129,312 tỷ đồng, trong đó có 3,085 tỷ đồng thuộc vốn ngân sách, 109,483 tỷ đồng thuộc vốn dự án Năng lượng Nông thôn II tỉnh Bình Định và 16,744 tỷ đồng thuộc vốn của các tổ chức, hợp tác xã kinh doanh mua bán điện và nhân dân đóng góp thuộc các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Tây Sơn, Hoài Nhơn, Hoài Ân và các xã phường hải đảo thành phố Quy Nhơn. Theo tinh thần của Thông tư 06/2012/TTLT/BCT-BTC ngày 03/02/2010 của Liên Bộ Công thương và Bộ Tài chính (TT06), PC Bình Định đã tiếp nhận tài sản của 99 tổ chức quản lý, mua bán điện, trong đó có 58 tổ chức đã được EVNCPC phê duyệt và cấp vốn hoàn trả với tổng giá trị là 13,680 tỷ đồng.



Tính đến hết tháng 5/2013, PC Bình Định đã thực hiện hoàn trả vốn cho 54 tổ chức với tổng số tiền là 13,002 tỷ đồng, còn lại 4 tổ chức gồm HTX DV Điện năng Nhơn Tân, HTX NN Phú Lạc, HTX NN Kiên Ngãi và HTX DV ĐN Nhơn Khánh chưa cung cấp hồ sơ đầy đủ nên chưa thanh toán. PC Bình Định đã và đang đôn đốc các đơn vị sớm cung cấp hồ sơ để công tác hoàn trả vốn LĐHANT hoàn thành trong tháng 6/2013.



Công tác thanh toán vốn hoàn trả luôn được thực hiện kịp thời, chặt chẽ, chi trả đúng đối tượng. Đối với các tổ chức HTX đã giải thể, vốn do nhân dân đóng góp, vốn góp chung của HTX và nhân dân, PC Bình Định thống nhất với chính quyền địa phương sẽ chuyển tiền hoàn trả cho UBND xã, phường trực tiếp quản lý và thực hiện chi trả cho các đối tượng liên quan. Đối với các tổ chức được nhận vốn hoàn trả nhưng vẫn còn nợ quá hạn tiền điện, PC Bình Định đã làm việc và có văn bản thống nhất khấu trừ trực tiếp trước khi hoàn trả, nhờ đó góp phần tăng thực thu, giảm nợ khó đòi tiền điện cho Công ty hơn 850 triệu đồng.


Theo cpc.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật