|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông : Giao ban công tác truyền thanh 6 tháng đầu năm 2013

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban Đài truyền thanh 6 tháng đầu năm 2013. Tham dự có đồng chí Hồ Xuân Ánh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Phước; lãnh đạo Phòng VH&TT, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở TT&TT chủ trì Hội nghị.


Sáu tháng đầu năm 2013 các Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đã phát 1600 chương trình thời sự tổng hợp. Trong đó, Đài phát thấp nhất 77 chương trình, cao nhất 196 chương trình. Có khoảng gần 13.000 tin, 2.700 bài, 286 chương trình văn nghệ, hơn 26 chương trình sân khấu truyền thanh, 75 chương trình tiếng dân tộc thiểu số được phát trên hệ thống Đài truyền thanh cấp huyện; các Đài đã xây dựng hơn 30 chương trình phát trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh. Ngoài ra, Đài truyền thanh các huyện cố gắng trong công tác tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đài như cử cán bộ, nhân viên đi học, cử cán bộ Đài huyện trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật nghiệp vụ cho một số Đài xã còn yếu… Các Đài cũng rất quan tâm chú trọng đến công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị mặc dù điều kiện kinh phí còn nhiều khó khăn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động truyền thanh trong tỉnh trong thời gian qua vẫn còn tồn tại nhiều bất cập: nội dung chương trình phát thanh chưa phong phú, đa dạng; đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài chưa được nâng cao tay nghề thường xuyên và chuyên ngành nên chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chưa được cao; máy móc, trang thiết bị hư hỏng, xuống cấp; một số đài vẫn còn tình trạng vi phạm về tần số vô tuyến điện…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung đối với một số vấn đề như: mối quan hệ phối hợp chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn hoạt động truyền thanh cấp xã giữa Phòng Văn hóa và Thông tin và Đài Truyền thanh vẩn còn chồng chéo; hoạt động của Đài truyền thanh cấp xã ngày càng đi xuống vì thiếu chế độ đối với cán bộ; vấn đề nhuận bút tin bài của phóng viên, cộng tác viên chưa được quy định thống nhất…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác thông tin tuyên truyền của các Đài Truyền thanh. Đồng thời giải đáp các thắc mắc khó khăn và tiếp nhận một số các kiến nghị từ các đơn vị để tham mưu đề xuất với UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng chí cũng yêu cầu các Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên tuyền; đổi mới các chương trình; nâng cao chất lượng nội dung thời sự tổng hợp; tăng cường xây dựng các chuyên đề, chuyên mục. Đối với Phòng Văn hóa và Thông tin đẩy mạnh hướng dẫn các đài truyền thanh cơ sở trong công tác tuyên truyền; chú trọng đôn đốc các đài xã tham gia tốt các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Sở tổ chức.


Theo stttt.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật