|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn, triển khai công tác thống kê ngành Xây dựng

Ngày 12/6/2013; Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác thống kê ngành Xây dựng. Tham dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành có liên quan; lãnh đạo UBND các huyện, các phòng và chuyên viên làm công tác thống kê các phòng chuyên môn thuộc cấp huyện.

Ảnh minh họa

Phát biểu khai mạc Hội nghị; ông Trần Viết Bảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành xây dựng; giúp cho các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương trong việc đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ, từng vùng và đáp ứng nhu cầu thông tin cho các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân trong đầu tư và phát triển.

Tại Hội nghị, cũng đã quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu của việc thống kê; đồng thời thống nhất việc phân công, tổ chức thực hiện cung cấp thông tin, thống kê, tổng hợp đối với các sở, ban, ngành và các UBND cấp huyện theo hệ thống biểu mẫu thống kê.

Qua tập huấn, cũng đã phân tích ý nghĩa, phương pháp thống kê, xác lập nguồn số liệu để thu thập thông tin, gồm các lĩnh vực: xây dựng; phát triển đô thị; kiến trúc, quy hoạch xây dựng; hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; nhà ở và thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng.

Đây là cơ sở bước đầu để thực hiện  ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác thống kê ngành Xây dựng của tỉnh nhà./.


Theo sxd.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật