|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Mô hình CĐML SX giống lúa OM 6976”

Sáng 26/3, Sở NN-PTNT Bình Định phối hợp với Cty CP Giống cây trồng TƯ (NSC) tổ chức buổi Hội thảo “Mô hình CĐML SX giống lúa OM 6976” tại xã Phước Lộc (Tuy Phước).

Nông dân Trần Văn Hùng khoe ruộng tốt với lãnh đạo Sở NN-PTNT Bình Định.


Giống OM 6976 thế hệ mới này kháng được nhiều sâu bệnh, nhất là rầy; đóng hạt dày gối đầu và chất lượng gạo đạt tiêu chuẩn XK nên được chọn vào cơ cấu để thay thế các giống chủ lực như ĐV 108, KDĐB, Q5... đã có dấu hiệu thoái hóa qua nhiều năm SX”.

Sự thành công của giống OM6976 không chỉ được thể hiện tại CĐML ở huyện Tuy Phước với năng suất gần 80 tạ/ha, mà còn được thể hiện rõ nét tại những CĐML ở các Huyện Hoài Ân (100 ha), Phù Cát (47 ha).

Theo ông Huỳnh Đức Trị, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, huyện không ngừng tìm kiếm các giống lúa mới đưa vào SX nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho nông dân. Bây giờ, khi đã tiếp cận được với giống lúa thuần OM 6976 mang nhiều tính ưu việt, cho năng suất cao chẳng kém giống các lúa lai, đặc biệt gạo ngon, cộng với các TBKT được áp dụng vào SX trên mô hình CĐML, huyện đã tìm được lời giải cho bài toán đi tìm hiệu quả trong SXNN./.

 

Theo nongnghiep.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật