|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Công thương Bình Định và Champasak (Lào): Ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển

Chiều 13.3, tại TP Quy Nhơn, lãnh đạo hai Sở Công Thương - Bình Định và Champasak (Lào) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giữa 2 Sở và Biên bản hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp (DN) của 2 tỉnh; một số DN của 2 tỉnh cũng tiến hành ký kết một số thỏa thuận hợp tác.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển, lãnh đạo Sở Công Thương của hai tỉnh nhất trí sẽ triển khai thực hiện 7 nội dung chính nhằm làm cầu nối và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN hai tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp và thương mại… Về chương trình hợp tác giữa các DN, Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư và Công ty TNHH Soukchalơn Farm thỏa thuận về việc cung cấp trứng gà giống; Công ty TNHH Austfeed Bình Định và Công ty TNHH Soukchalơn  thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

 

Trước đó, từ ngày 11 đến 13.3, Đoàn công tác Sở Công Thương Champasak do đồng chí Nalongsak Sattakoun, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương Champasak dẫn đầu, đã có chuyến tham quan và làm việc tại tỉnh Bình Định. Trong thời gian ở Bình Định, đoàn đã được bố trí đi tham quan và làm việc với 6 cơ sở, DN chuyên về lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thức ăn chăn nuôi, sản xuất phân vi sinh và xây dựng hầm biogas trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đoàn cũng đã có một số buổi làm việc, tọa đàm với Sở Công Thương và một số sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh xung quanh kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về công nghiệp, thương mại, quản lý thị trường và quản lý các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật