A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp

Nhằm phổ biến kịp thời, đầy đủ những quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cho các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định và được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngày 19/8/2011 Chi cục Bảo vệ môi trường đã tổ chức lớp tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong Doanh nghiệp.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở tài nguyên Môi trường; Ban Quản lý các CCN, Trung tâm Khuyến công cùng đại diện lãnh đạo 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua lớp tập huấn, các Doanh nghiệp được phổ biến các kiếnthức về Giới thiệu chung về các quy định hiện hành về BVMT đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh; hướng dẫn lập Hồ sơ môi trường theo Nghị định số 29/2011/NĐ-CP về quy định về Đánh giá môi trường chiến lược, Đánh giá tác động môi trường, Cam kết bảo vệ môi trường; Thông tư số 26/2011/TT-BTNMT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 29/2011/NĐ-CP; hướng dẫn Thông tư số 12/2011/TT-BTNMT về quản lý chất thải nguy hại, giới thiệu các công nghệ xử lý chất thải trong một số lĩnh vực, hướng dẫn thu phí BVMT đối với nước thải công nghiệp và một số nội dung khác.

Trong buổi tập huấn, các Doanh nghiệp đã nhiệt tình tham gia đóng góp ý kiến và các câu hỏi liên quan đến công tác quản lý môi trường tại cơ sở mình. Đồng thời, Chi cục đã gửi phiếu tham vấn ý kiến cho các đơn vị, kết qủa hầu hết các đơn vị đều nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong công tác bảo vệ môi trường và mong muốn được tổ chức thêm các lớp tập huấn trong thời gian tới.

Như vậy, việc triển khai phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cho các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không chỉ đem lại những tác động thiết thực đối với công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường mà còn góp phần bảo vệ môi trường trong sản xuất công nghiệp tại các cơ sở.


Tin nổi bật Tin nổi bật