|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt Quốc tế” lần thứ II năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 07/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bình Định, hơn 900 vận động viên đến từ 83 đoàn võ thuật trong và ngoài nước đã tham dự Lễ khai mạc Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt Quốc tế” lần thứ II năm 2019. Dự lễ có các ông: Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng Cục Thể dục thể thao; Đặng Danh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng Cục Thể dục thể thao; PGS-TS Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á, Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII – năm 2019; Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Minh Đoan phát biểu tại lễ khai mạc. 

Trong phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Đoan – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan khẳng định Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt Quốc tế” lần thứ II năm 2019 là một sự kiện quan trọng của ngành thể dục thể thao tỉnh nhà. Liên hoan lần này nhằm tạo thêm một sân chơi hấp dẫn cho các môn phái, võ phái Võ cổ truyền; giới thiệu những đặc trưng của Võ cổ truyền để giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống thượng võ của dân tộc; tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các vận động viên. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch biển, đất nước con người Bình Định đến với công chúng trong nước và thế giới.    

Trưởng Ban tổ chức Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt Quốc tế” đề nghị đội ngũ trọng tài và các đoàn vận động viên nghiêm túc thực hiện quy định của điều lệ với tinh thần trách nhiệm cao, các vận động viên thi đấu trung thực, nhiệt tình, đoàn kết, quyết tâm giành thành tích cao nhất tại Liên hoan.           

   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng hoa cho các đoàn võ thuật tham dự Liên hoan.

Sau nghi thức dâng hương tổ sư, các đại biểu, các võ sư, võ sinh đã dâng hương để bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ sư, các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam.

Đại biểu dâng hương tổ sư Võ cổ truyền.

Dịp này, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam đã trao danh hiệu Đại Võ sư, Đại Võ sư danh dự Võ cổ truyền Việt Nam cho 06 cố Võ sư và 10 Võ sư đã có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy Võ cổ truyền Việt Nam.     

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu trong khuôn khổ Liên hoan đã chính thức khởi tranh.

Một trận đấu tại lễ khai mạc Liên hoan “Tinh hoa Võ Việt Quốc tế” lần thứ II năm 2019.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật