|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 25/7, tại thành phố Quy Nhơn, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và biểu dương 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu tỉnh Bình Định năm 2019. Dự lễ có đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đông đảo người lao động, công nhân trong tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trải qua những chặng đường hào hùng của dân tộc, nâng cao lòng tự hào và phát huy hơn nữa vai trò chức năng của tổ chức công đoàn trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Ở tỉnh Bình Định, tổ chức công đoàn chính thức ra đời vào ngày 16/01/1946. Qua 73 năm thành lập và phát triển, tổ chức Công đoàn Bình Định không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, ở trong bất kỳ hoàn cảnh thuận lợi, khó khăn nào cũng phát huy tốt vai trò vị trí chức năng nhiệm vụ của mình. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 80.000 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 1.573 tổ chức công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và đóng góp to lớn của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, giai cấp công nhân và Công đoàn Bình Định cũng đã phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng của mình, luôn giữ vị trí đặc biệt quan trọng và đã có những đóng góp to lớn vào quá trình đấu tranh giành độc lập, giải phóng, thống nhất Tổ quốc và trong  xây dựng, bảo vệ đất nước, quê hương.  Đáng chú ý, Công đoàn Bình Định đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội; tuyên truyền, giáo dục, và vận động  công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Triển khai thực hiện nhiều chương trình hoạt động mới có hiệu quả như: chăm lo phúc lợi cho đoàn viên; tổ chức “Tết Sum vầy” cho người lao động; hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn; tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực trong “Tháng Công nhân”. Giáo dục, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Tại buổi lễ, 3 công nhân tiêu biểu đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng bằng khen, biểu dương 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở vì đã có những thành tích xuất sắc, đóng góp, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, bảo vệ quyền và lợi ích của công nhân, người lao động./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật