|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Bình Định năm 2023

Chiều 14.8, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định (TP Quy Nhơn), Hội VHNT tỉnh phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Bình Định lần thứ VII - năm 2023 dành cho các tác giả trẻ trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Trại sáng tác lần này có 22 tác giả trẻ là người Bình Định (từ 15 đến dưới 35 tuổi), có năng khiếu sáng tác thuộc các chuyên ngành: Văn học (15 tác giả), mỹ thuật (5 tác giả) và âm nhạc (2 tác giả). Trong thời gian tham gia Trại, các trại viên sẽ có chuyến thực tế, tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện Tuy Phước và TX An Nhơn; giao lưu với các tác giả thành danh trong tỉnh; dành thời gian sáng tác và được góp ý để hoàn thiện tác phẩm.

Đại biểu và các tác giả tham gia Trại sáng tác văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Bình Định lần thứ VII - năm 2023. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Hoạt động Trại sáng tác văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Bình Định được duy trì tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi sáng tác bổ ích, lành mạnh cho học sinh, sinh viên, các tác giả trẻ trong tỉnh; đồng thời, để Hội VHNT phát hiện và có kế hoạch bồi dưỡng tài năng trẻ, phát triển lực lượng kế tục đội ngũ văn nghệ sĩ trong nhà, góp phần thúc đẩy phong trào văn học nghệ thuật ngày càng phát triển.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Bình Định lần thứ VII - năm 2023 sẽ bế mạc, báo cáo kết quả vào chiều 18.8.


Tác giả: NGỌC NHUẬN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật