A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tại tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 2/3/2016, Đoàn công tác của Bộ giáo dục và đào tạo đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục mầm non các huyện Hoài Nhơn, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh để kiểm tra công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn các huyện.

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác phổ cập Giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi tại Trương Mầm non xã Vĩnh Thuận (Ảnh: Xuân Dũng)

Theo báo cáo, huyện Hoài Nhơn có 24 trường mầm non, mẫu giáo, trong đó có 21 trường công lập và 3 trường tư thục, với 244 nhóm, lớp và trên 8.900 trẻ, 100% phòng học theo hướng kiên cố, 100% giáo viên dạy lớp Mẫu giáo 5 tuổi đạt chuẩn về trình độ đào tạo trở lên, 100% lớp có đủ thiết bị đồ dùng đồ chơi, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%, 99,8% trẻ 5 tuổi đi học chuyên cần, tỷ lệ trẻ 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi đều thấp hơn so với tiêu chuẩn quy định của Bộ giáo dục và đào tạo.

Huyện Tây Sơn có 14/15 xã, thị trấn có trường mầm non đủ phòng học theo hướng kiên cố, đạt chuẩn theo qui định tại điều lệ trường mầm non, đạt 93.3%. Tổng số phòng học hiện có 96 phòng/98 lớp Mẫu giáo 5 tuổi. Trong đó số phòng kiên cố 33/96 phòng, đạt: 34,4%. Số phòng bán kiên cố 59/96 phòng, đạt: 61.5%. Có 14/15 xã, thị trấn có trường mầm non đủ bộ thiết bị dạy học tối thiểu cho các lớp mầm non 5 tuổi; đạt 93,3%. 15/15 xã, thị trấn có đủ giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi, 100% đạt trình độ chuẩn đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ; Tỷ lệ giáo viên/lớp đạt 1,14 GV/lớp, giáo viên được hưởng đầy đủ chế độ khác theo thang bảng lương giáo viên mầm non. 15/15 xã, thị trấn huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%. Có 14/15 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 93,3% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ ngày theo chương trình GDMN. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chỉ chiếm 5,4% và tỷ lệ trẻ 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi chỉ chiếm 5,2% …Đến nay toàn huyện có 14/15 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập GDMNT5T, đạt tỷ lệ 93,3% (trừ xã đồng bào dân tộc thiểu số Vĩnh An).

Cũng theo báo cáo của huyện Vĩnh Thạnh, trong những năm qua huyện luôn xác định công tác phổ cập giáo dục Mần non cho trẻ 5 tuổi là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là mục tiêu trọng tâm của sự nghiệp giáo dục và là yêu cầu cấp bách đối với tình hình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Nhìn chung trong năm 2015 vừa qua, công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi luôn được các cấp ủy đảng - chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm củng cố, có nhiều tiến bộ và gặt hái được nhiều kết quả đáng kể.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lý Thị Hằng - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục mầm non đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi. Đồng thời cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện Hoài Nhơn cần tập trung tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, quy mô bàn ghế trường lớp đồ dùng đồ chơi,... tuyển dụng và thực hiện chế độ chính sách đối với đội ngũ giáo viên  nhằm duy trì kết quả Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hiếu - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục mầm non cũng nhấn mạnh một số nội dung quan trọng mà huyện Vĩnh Thạnh cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, đó là: Ban chỉ đạo phổ cập của huyện tiếp tục làm tham mưu cho lãnh đạo các cấp quan tâm về công tác quy hoạch lâu dài đối với bậc học mầm non và duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng hơn nữa công tác phổ cập; Thường xuyên quan tâm cập nhật và có kế hoạch để thực hiện tốt các chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về các giải pháp giải quyết các khó khăn hiện nay của giáo dục, cũng như thực hiện các chính sách chế độ về đội ngũ giáo viên; khi đầu tư mua sắm thiết bị cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và bố trí đồ chơi cho trẻ cần quan tâm đến tính an toàn cho trẻ.

Hà – Dũng - Ngân

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật