A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa tinh thần “sống tốt đời đẹp đạo”

Đầu năm 2018, đại đức Thích Nhuận Huy được bổ nhiệm làm trụ trì chùa Mỹ Hội (ở thôn Mỹ Hội 2, xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ). Tại đây, thầy luôn mang giáo lý của nhà phật truyền dạy cho các phật tử và người dân phải biết thương yêu, đùm đọc, giúp đỡ lẫn nhau, làm những việc thiện, tránh xa những việc xấu; phải luôn chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”.

Mặc dù khá bận rộn với công việc của nhà chùa, nhưng đại đức Thích Nhuận Huy luôn dành thời gian cho công tác thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Trong nhiều năm qua, từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm, tại địa bàn các xã Mỹ Tài, Mỹ Hiệp và thị trấn Phù Mỹ, mỗi buổi trưa mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng, thầy cùng̀ các tình nguyện viên nấu và phát 600 suất cơm chay cho người có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em và người bán vé số dạo. Đồng thời, thường xuyên nấu và phát suất ăn, nước uống cho bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện Phù Mỹ, tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn.

Đại đức Thích Nhuận Huy phát cơm chay miễn phí cho người dân Mỹ Hiệp. Ảnh: V.T

Còn nhớ, những ngày đầu tháng 10.2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người dân ở các tỉnh phía Bắc đi làm ăn ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch, đại đức Thích Nhuận Huy cùng phật tử của chùa đã tổ chức phát hàng nghìn suất quà là bánh mì, nước uống, sữa và tiền mặt cho người đi đường.

Đại đức Thích Nhuận Huy là thành viên của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phù Mỹ nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trong nhiệm kỳ, thầy đã có những đóng góp không nhỏ cho Hội LHTN Việt Nam huyện. Cụ thể là tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho thanh niên tôn giáo; cùng với Huyện đoàn Phù Mỹ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng một nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi và một nhà Nhân ái cho người dân trên địa bàn xã.

Đại đức Thích Nhuận Huy chia sẻ: “Tôi mong muốn luôn mạnh khỏe để tiếp tục làm công việc thiện nguyện, giúp đỡ thật nhiều những người khó khăn, bất hạnh, để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

 


Tác giả: VĂN TỐ
Nguồn:Báo Bình Định Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật