|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 18/6, tại TP. Quy Nhơn, Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XIV-năm 2018. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi gặp mặt.

Hiện toàn tỉnh có trên 210 ngàn thiếu niên nhi đồng, trong đó có trên 150 ngàn đội viên đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh sinh hoạt tại 396 liên đội trường tiểu học và trung học cơ sở. Thời gian qua, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền đạo đức và định hướng hình thành nhân cách; triển khai hiệu quả các cuộc vận động phong trào trong thiếu niên nhi đồng, công tác xây dựng đội có sự chuyển biến tích cực và thường xuyên được củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng được các cấp bộ đoàn, hội đặc biệt quan tâm với nhiều hình thức. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đội cũng như chăm sóc thiếu nhi trong tỉnh cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng về một số vấn đề liên quan đến thiếu niên nhi đồng như: các chính sách, pháp luật của nhà nước về trẻ em; nhu cầu cần xây dựng các công trình phục vụ sinh hoạt trong nhà trường; nhu cầu giải trí của thiếu nhi; tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; bạo lực học đường; tai nạn thương tích trong trẻ em hiện nay và đề xuất nhu cầu cần được tuyên truyền, trang bị kỹ năng để phòng tránh...

Hầu hết các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các em thiếu nhi đều được đại diện các sở, ngành có liên quan giải đáp cụ thể đáp ứng nguyện vọng của các em.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đạt được, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các em về các vấn đề trong học tập, trong nhà trường cũng như ngoài xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị các sở, ngành, Tỉnh đoàn, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh cùng chính quyền địa phương các cấp, tiếp tục đề ra nhiều chương trình phù hợp, tạo môi trường thuận lợi để các em thiếu niên nhi đồng được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và rèn luyện tốt hơn.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng các phần quà cho 182 đại biểu thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ gặp mặt lãnh đạo tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng do Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood hỗ trợ./.

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật