|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12/ 6, tại thành phố Quy Nhơn, Văn phòng điều phối về biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần thứ hai cho nội dung: Dự thảo kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định. Tham gia Hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành các hội đoàn thể và các huyện thị xã trong toàn tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Lê Công Tuấn, Viện phó viện Thủy văn Hải Văn và Môi trường  trình bày các  nội dung kế hoạch hành động.  Dự thảo gồm có bảy chương với các nội dung: Tình hình thực hiện kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu Bình Định; Cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu,ngập lụt và xâm nhập mặn;  Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng đến tỉnh Bình Định; Đánh giá tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu và đề xuất các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; Định hướng lồng ghép các yếu tố biến đổi khí hậu và các quy hoạch, kế hoạch phát triển; Tổ chức thực hiện kế hoạch hành động biến đổi khí hậu tại tỉnh Bình Định. Dự thảo cũng đề ra các danh mục nhiệm vụ dự án ưu tiên ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định giai đoạn 2018-2020 và sau  2020. Nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ trên tỉnh Bình Định đã kiện toàn ban chỉ đạo về ứng phó biến đổi khí hậu theo quyết định 2929/QĐUBND-ngày 14 tháng 8 2017 và tổ chuyên môn giúp ban chỉ đạo.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các sở ban ngành, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan tâm để hoàn thiện dự thảo kế hoạch hành động biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định trình Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
Tin, ảnh: H.Tuấn


Tin nổi bật Tin nổi bật