|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ đợt 1 cho đội ngũ Hội thẩm và Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 11-6, tại TP. Quy Nhơn, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2018 cho 284 vị Hội thẩm nhân dân, nhiệm kỳ 2016-2021 và 90 Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. 

Trong thời gian 3 ngày tham dự hội nghị, các vị Hội thẩm nhân dân và các Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp sẽ được nghe giới thiệu các chuyên đề về Bộ luật hình sự (sửa đổi) và Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi) cũng như liên hệ thực tiễn và vận dụng vào công tác xét xử. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xét xử của các vị Hội thẩm nhân dân và đội ngũ Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Được biết, trong năm 2017 vừa qua, các vị Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 ở tỉnh Bình Định đã tham gia xét xử hơn 2.976 vụ án các loại với 5.952 lượt Hội thẩm tham gia. Theo đánh giá của Tòa án nhân dân tỉnh, các vị hội thẩm đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xét xử có hiệu quả các vụ án được Tòa án nhân dân 2 cấp đưa ra xét xử. Hầu hết các bản án được Hội đồng xét xử tuyên có tính thuyết phục cao, đúng pháp luật, khách quan, dân chủ,  thấu tình, đạt lý.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật