|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 31.5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Đại hội Công đoàn (CĐ) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, đánh giá kết quả hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2013 - 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2018 - 2023; bầu Ban chấp hành CĐ nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ và 275 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 86.000 đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh tham dự.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao biểu trưng đầu tư xây dựng thiết chế CĐ và tiền hỗ trợ xây “Mái ấm CĐ” từ Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động.

 

Trong nhiệm kỳ qua (2013-2018), các cấp công đoàn trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. 5 năm qua, các các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, CNLĐ đóng góp với tổng số tiền 28.467 tỷ đồng vào các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo; hỗ trợ xây dựng 59 căn nhà cho CNLĐ khó khăn với số tiền 1,8 tỉ đồng. Đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, ký thỏa thuận với 6 đơn vị, doanh nghiệp bán hàng giảm giá từ 10 – 15%, mang lại lợi ích cho hơn 20.000 đoàn viên; trợ giúp hơn 25,2 tỉ đồng cho 59.759 lượt đoàn viên, người lao động khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động.

Các cấp công đoàn đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, đời sống, tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động, kịp thời đề xuất với chính quyền, người sử dụng lao động những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, tạo việc làm, tăng thu nhập và tham gia giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng tặng bức trướng cho đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng khẳng định, sự phát triển của tỉnh thời gian qua có đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ toàn tỉnh. Bên cạnh nhiệm vụ riêng của tổ chức, các cấp công đoàn tỉnh tích cực triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn cần phân tích rõ nguyên nhân các tồn tại, hạn chế để phấn đấu khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Các cấp công đoàn cần triển khai các mục tiêu, nhiệm đề ra trong nhiệm kỳ mới, trong đó cần nắm vững quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo Nghị quyết của đảng và phát triển giai cấp công nhân trong tình hình mới; chủ động tham gia xây dựng đảng, bộ máy chính quyền, các cấp công đoàn vững mạnh trong các doanh nghiệp; tiếp tục đổi mới toàn diện tổ chức và nội dung hoạt động hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu; đẩy mạnh công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, chăm lo đời sống của từng công nhân lao động…

Đại biểu bầu ban chấp hành.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn tỉnh Bình Định trong nhiệm kỳ qua, đóng góp quan trọng vào thành quả chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cả nước.  

Để hoạt động của tổ chức Công đoàn thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - đã yêu cầu các cấp Công đoàn tỉnh Bình Định tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực, chú trọng lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần, lợi ích chính trị mà tổ chức CĐ mang lại cho đoàn viên; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, tiếp tục xây dựng đội ngũ đoàn viên, NLĐ Bình Định có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, năng động sáng tạo; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã trao cho LĐLĐ Bình Định biểu trưng 500 triệu đồng hỗ trợ xây “Mái ấm công đoàn” từ nguồn Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động và 310 tỉ đồng đầu tư dự án thiết chế CĐ ở địa phương.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành công đoàn tỉnh Bình Định gồm 38 người, Ban Thường vụ 11 người. Trong đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật