|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị khoa học toàn quốc về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học

Sáng 20.5, tại TP Quy Nhơn, Trường ĐH Quy Nhơn đã phối hợp với một số trường đại học trong nước tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 3 về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam. Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu và các nhà khoa học trong cả nước.

GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam đã chia sẻ về những thành tựu, triển vọng và thách thức mới trong nghiên cứu khoa học Sinh học tại Hội nghị.

Hội nghị là một diễn đàn học thuật để các nhà khoa học, nhà giáo dục và nhà quản lý trong lĩnh vực Sinh học ở Việt Nam thảo luận tìm ra những hướng đi thích hợp cho nghiên cứu và giảng dạy Sinh học trong bối cảnh mới.

So với hai lần trước, Hội nghị lần này gợi mở nhiều giải pháp trong đổi mới công tác nghiên cứu, giảng dạy môn Sinh học và đẩy mạnh sự hợp tác giữa khoa Sinh của Trường ĐH Quy Nhơn với các khoa cùng chuyên ngành ở các trường đại học, viện nghiên cứu và các trường phổ thông toàn quốc.

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày, với lễ khai mạc và phiên toàn thể gồm 5 báo cáo vào buổi sáng; buổi chiều có 18 báo cáo tại 3 tiểu ban liên quan đến các lĩnh vực: nghiên cứu Sinh học cơ bản, Sinh học ứng dụng phục vụ đời sống và phát triển xã hội, Khoa học giáo dục và giảng dạy Sinh học.

Theo NGỌC TÚ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật