|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn kiến thức BHXH, BHYT cho các cơ quan báo chí

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16 và 17.5, tại TP Quy Nhơn, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về BHXH, BHYT cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2018. Dự hội ng hị có các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Đào Việt Ánh - Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và khoảng 100 phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các phóng viên, biên tập viên đã được tiếp cận 5 chuyên đề gồm: báo chí trong công tác giám sát thực hiện Luật BHXH, BHYT; kết quả thực hiện chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình năm 2017 và một số kiến nghị, giải pháp; vai trò của báo chí trong việc đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020; những quy định mới về chính sách BHXH, định hướng phát triển BHXH tự nguyện; những quy định mới về chính sách BHYT.

Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, năm 2017, BHXH Việt Nam đã chủ động phối hợp tuyên truyền thường xuyên với 70 đầu mối của 60 cơ quan truyền thông, báo chí; phối hợp thường xuyên giai đoạn 2015-2017 với 21 cơ quan báo chí. Đã có trên 7.000 chuyên mục, chuyên trang, tin, bài, phóng sự về BHXH, BHYT được cơ quan báo chí thực hiện; nội dung tuyên truyền phong phú, đi vào chiều sâu; đăng tải kịp thời, chất lượng về thông tin; tăng cường và chú trọng đến nhóm đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số; vùng sâu, vùng xa; biên giới hải đảo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nhìn nhận, phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sẽ là tiền đề và điều kiện để thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chính vì vậy, báo chí chính là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt trong việc định hướng nhận thức, hình thành dư luận xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, giúp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế xứng đáng là hai thành tố trụ cột của chính sách an sinh xã hội của đất nước. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, cùng với ngành BHXH và các cấp, các ngành tháo gỡ nhưng khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chính sách BHXH, BHYT; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí để phổ biến, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Tại Bình Định hiện đã có gần 104.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, gần 90.000 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp và gần 1,4 triệu người tham gia bảo hiểm y tế; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của tỉnh đạt 87,4% dân số, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao./.

 

Tin, ảnh: N.T.T

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật