|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt truyền thống Ban liên lạc Cựu chiến binh các đơn vị trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (26.4), Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống Ban liên lạc Cựu chiến binh các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Từ năm 1990 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 43 Ban liên lạc Cựu chiến binh các đơn vị, trong đó có 35 Ban liên lạc được UBND tỉnh ra quyết định công nhận, với tổng số hơn 8.500 hội viên cựu chiến binh tham gia sinh hoạt. Những năm qua, các Ban liên lạc này đã duy trì hoạt động có hiệu quả chế độ sinh hoạt, vận động hội viên cựu chiến binh gương mẫu tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhiều hội viên đã có việc làm, cuộc sống ổn định, trong đó một số hội viên sản xuất kinh doanh giỏi, vươn lên làm giàu. Nhiều thành viên của các Ban liên lạc được bầu vào cấp ủy Đảng, HĐND cấp xã-phường-thị trấn và đảm nhiệm một số chức danh trong Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến trao đổi tâm tư, tình cảm, chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của Ban liên lạc Cựu chiến binh các đơn vị trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời đề xuất các ý kiến, kiến nghị nhằm giúp các Ban liên lạc tiếp tục hoạt động có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban liên lạc Cựu chiến binh các đơn vị trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh trong thời gian tới tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức các Ban liên lạc Cựu chiến binh; duy trì các chế độ sinh hoạt và công tác phát triển hội viên. Phát huy vai trò của lực lượng cựu chiến binh gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân; tập trung chăm lo giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống; phát huy vai trò xung kích của cựu chiến binh trong việc giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ về lòng yêu nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

 

N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật