|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tuần lễ sách và văn hóa đọc

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 15/4, tại trường THPT Hoài Ân, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Tuần lễ sách và văn hóa đọc nhân Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 tại Bình Định.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Mừng phát biểu tại buổi lễ. 

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Võ Văn Bình, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Mừng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Mừng nhấn mạnh “Ngày sách Việt Nam với mục tiêu cụ thể và lâu dài đã đề ra trong Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020. Trong đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây cũng là dịp tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành và lưu giữ, quảng bá sách”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ sách và văn hóa đọc.

Sau Lễ phát động, các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, triển lãm của Thư viện tỉnh và Thư viện huyện với hơn 400 đầu sách được trưng bày khá phong phú và đa dạng.

Tại Lễ phát động, thay mặt Ban tổ chức đồng chí Trương Đông Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao tặng 400 bản sách với giá trị 20 triệu đồng cho 05 đơn vị: thư viện Trường THPT Hoài Ân, Tủ sách Hội Nông dân xã Ân Đức, Thư viện xã Hoài Tân, Thư viện xã Hoài Mỹ và Tủ sách Bộ đội Biên phòng 320 huyện Phù Mỹ./.

 

Tin, ảnh: Quang Hưng 


Tin nổi bật Tin nổi bật