|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tình hình thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ tại huyện An Lão

Ngày 9.4, đoàn kiểm tra của tỉnh do Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ tại huyện An Lão.

Kiểm tra việc thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ tại UBND xã An Hưng

Thực hiện Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (gọi tắt là Đề án 500 trí thức trẻ), từ tháng 6.2015, huyện An Lão có 5 đội viên được bố trí đảm nhiệm vị trí công chức tại 5 xã An Nghĩa, An Tân, An Hưng, An Dũng, An Toàn.

Đoàn công tác đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo huyện An Lão, Đảng ủy, UBND các xã An Dũng, An Hưng, An Tân và các đội viên.

Trong 2 năm 2016 và 2017, các đội viên đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện, xã, bước đầu các đội viên đã phát huy được sức trẻ, lòng nhiệt tình, tạo được chuyển biến tích cực trong lề lối, tác phong làm việc. Từ đó, có đóng góp nhất định trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, một số đội viên còn thiếu kinh nghiệm thực tế; chưa biết tiếng, chưa nắm chắc phong tục, tập quán của người dân tộc thiểu số nên hiệu quả tuyên truyền, vận động chưa cao.

Đoàn công tác cũng lắng nghe đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo địa phương và các đội viên để tổng hợp, kiến nghị Trung ương điều chỉnh chính sách, có giải pháp hỗ trợ các đội viên làm tốt nhiệm vụ.

Trong tháng 4.2018, 2 đoàn kiểm tra của tỉnh cũng sẽ kiểm tra tình hình thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ tại các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn, Phù Mỹ và Phù Cát.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật