|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

3 năm, TAND tỉnh giải quyết 232 đơn thư khiếu nại, tố cáo

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong công tác xét xử, thi hành án hành chính và thi hành án dân sự do Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) thực hiện tại TAND tỉnh vào sáng 24.4.

Quang cảnh buổi giám sát.

Cụ thể, có 217 đơn, thư khiếu nại do TAND tỉnh giải quyết từ ngày 1.1.2015 đến 31.12.2017; trong đó khiếu nại đúng 163 đơn, khiếu nại sai 54 đơn. Trong khi đó, tất cả 15 đơn, thư tố cáo đều sai.

Bên cạnh đó, cũng trong thời gian trên, TAND 2 cấp đã thụ lý, giải quyết 16.535/17.614 án các loại. Qua xem xét, phân loại, có 17.560 vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án.

Theo nhận định của lãnh đạo TAND tỉnh, tình hình KNTC nói chung và KNTC liên quan đến hoạt động tư pháp diễn biến phức tạp. Nhiều vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật, nhưng không được chấp hành dẫn đến KN kéo dài. Một số vụ việc về tranh chấp đất đai, tài sản phức tạp, kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm, có thể gây bức xúc trong nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh KNTC…

Theo MAI LÂM (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật