|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20-4, tại TP Quy Nhơn, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ V giai đoạn 2017-2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh; Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và Liên Minh HTX Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh.

Tính đến ngày 31/12/2017, toàn tỉnh có 201 HTX, giảm 25 HTX so với đầu nhiệm kỳ, trong đó, có 149 HTXNN, giảm 17 HTX; 27 quỹ tín dụng nhân dân; 14 HTX Giao thông vận tải, giảm 3 HTX; 11 HTX tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, giảm 5 HTX. Tổng vốn hoạt động của các HTX hiện có trên 2.750 tỉ đồng, tăng 1.656 tỉ đồng so với năm 2012; tổng doanh thu năm 2017 đạt gần 970 tỉ đồng, tăng 96,4 tỉ đồng. Thu nhập của các thành viên HTX cũng được cải thiện hơn. Hoạt động của các HTX đã giải quyết việc làm ổn định cho hơn 3.100 lao động tại các địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống các thành viên và cộng đồng dân cư, nhất là ở những vùng nông thôn.

Giai đoạn 2017 - 2022, Liên minh HTX tỉnh sẽ nâng cao năng lực tổ chức và quản lý KTTT, đa dạng hóa hình thức sở hữu, loại hình hoạt động và hình thức kinh doanh, dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, HTX, thành viên và người lao động. Liên minh HTX phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có 100% HTX trên địa bàn tỉnh là thành viên của Liên minh; hàng năm thành lập mới từ 7 - 10 HTX; tăng năng lực vốn sản xuất kinh doanh bình quân từ 10 - 12%/ năm; tổng doanh thu bình quân tăng từ 8 - 10%/năm; lợi nhuận bình quân tăng trên 8%/năm. Số HTX hoạt động có lãi đến năm 2022 đạt 100%..

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ V giai đoạn 2017-2022 gồm 33 thành viên, ông Ngô Thanh Lý, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khóa IV tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Liên minh nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tặng Cờ thì đua cho Liên minh HTX tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ghi nhận, biểu dương những kết quả và thành tích đạt được của Liên minh Hợp tác xã tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch đề nghị, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 về kinh tế tập thể và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế tập thể; cần có kế hoạch, biện pháp củng cố, sắp xếp hoạt động của các HTX; khuyến khích và tạo điều kiện phát triển HTX theo hướng sản xuất kinh doanh, dịch vụ tổng hợp gắn với chuỗi giá trị, lấy việc dịch vụ sản xuất và đời sống của hộ thành viên làm trọng tâm; mở rộng liên kết, liên doanh giữa các HTX và các thành phần kinh tế khác để tạo vốn phát triển sản xuất kinh doanh. Phát huy và nhân rộng các mô hình tiên tiến, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực KTTT hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật, trình độ công nghệ, tiềm lực tài chính cho các HTX;

Dịp này, Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam tặng Cờ thì đua cho Liên minh HTX tỉnh và tặng Bằng khen cho 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển KTTT giai đoạn 2012-2017. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tặng Đại hội bức trướng mang chủ đề: Đoàn kết- hợp tác- đổi mới - phát triển. UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xây dựng phát triển KTTT giai đoạn 2013-2017./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật