|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 25.5, Cục an toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và diễn tập đảm bảo an toàn thông tin với chủ đề: “Bảo đảm an toàn thông tin mạng, gắn kết giữa bảo đảm an toàn thông tin với phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ”. Đến dự có các đồng chí: Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Kim Kha - Giám đốc Sở TT&TT Bình Định cùng các cán bộ ngành TT&TT các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội, doanh nghiệp của khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Lãnh đạo Bộ TT&TT và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định trao phần thưởng cho 3 đội đoạt giải của diễn tập: Đà Nẵng - giải nhất, Bình Định 1 - giải nhì, Khánh Hòa - giải ba.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo ATTT mạng, gắn kết giữa bảo đảm ATTT với phát triển Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi các cuộc tấn công mạng đang có xu hướng gia tăng cả về số lượng, quy mô và tính chất phức tạp.

Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị Cục An toàn thông tin, Sở TT&TT các tỉnh dự hội nghị cần phối hợp chặt chẽ, hình thành mạng lưới các đơn vị chuyên trách về CNTT, ATTT để trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cũng nhu hỗ trợ trong thực hiện nhiệm vụ; tham mưu tốt cho lãnh đạo các tỉnh để có gắn kết chặt chẽ trong triển khai các nhiệm vụ ứng dụng và phát triển CNTT với bảo đảm ATTT; tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong công tác bảo đảm ATTT.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, trong thời gian qua, Bình Định đã triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước. Đồng chí hy vọng, thông qua Hội nghị lần này, các đại biểu tham dự sẽ có những trao đổi, thảo luận tích cực những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác đảm bảo ATTT trong hoạt động cơ quan nhà nước; đồng thời bổ sung các kiến thức mới, có kinh nghiệm bổ ích để góp phần tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo các tỉnh về những giải pháp đảm bảo ATTT trong các cơ quan nhà nước trong thời gian đến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe trình bày báo cáo đề dẫn tổng quan về an toàn thông tin trong chính phủ điên tử; Tổ chức và xây dựng Hệ thống quản lý an toàn thông tin phục vụ phát triển Chính phủ điện tử; Nguy cơ thách thức an toàn thông tin từ thực tiễn thông qua các tình huống cụ thể; 1 số giải pháp an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử;…

Hội nghị “tập huấn và diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ” được tổ chức tại tỉnh Bình Định là sự kiện lần thứ 3 trong chuỗi các sự kiện về hoạt động an toàn thông tin cho các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương tại 7 vùng kinh tế trên toàn quốc. Hoạt động này được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực – một trong những trụ cột trong công tác đảm bảo an toàn thông tin./.

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật