|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh lần III nhiệm kỳ (2018-2023)

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 25.5, tại TP. Quy Nhơn, Hội Nạn nhân chất độc cam/dioxin tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ (2018-2023). Dự lễ có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc cam Việt Nam; Võ Đình Thú - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Đàng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Hội Nạn nhân chất độc cam 5 tỉnh: Cần Thơ, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 3.214 người bị nhiễm chất độc da cam, trong đó có 2.413 người trực tiếp chiến đấu ở chiến trường và 801 người là con đẻ của họ bị ảnh hưởng chất độc da cam. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được nguồn lực 3,4 tỷ đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho 10 nạn nhân (mức 10 triệu đồng/trường hợp); tặng gần 5.200 suất quà cho nạn nhân; phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức điều trị, xông hơi, giải độc, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam; phối hợp xây 12 nhà tình thương cho gia đình các nạn nhân bị nhiễm.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ (2013-2018). Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các sở, ngành liên quan trong tỉnh phối hợp tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học chưa được hưởng chế độ, chính sách làm hồ sơ, thủ tục giám định bệnh tật để hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, phát huy, huy động mọi nguồn lực trong xã hội, góp phần vào chăm sóc, nuôi dưỡng, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam ngày càng tốt hơn; tiếp tục củng cố tổ chức Hội các cấp, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 22 thành viên. Ông Văn Hiệp tái cử chức danh Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh.

Dịp này, Trung ương Hội NNCDDC Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam; UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen, Tỉnh Hội tặng Giấy khen cho nhiều cá nhân và tập thể./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật