|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin trong phát triển chính phủ điện tử

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 22/5, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định phối hợp với Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT tổ chức khai giảng khóa đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin trong phát triển Chính phủ điện tử dành cho cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật tại khu vực Duyên hải Nam Trung bộ. Tham dự buổi khai giảng có Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định Nguyễn Thanh Mừng cùng các cán bộ công chức, viên chức chuyên trách CNTT các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ.

 

Theo ghi nhận của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), riêng trong năm 2017 đã có hơn 13.000 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam. Các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các cơ quan Chính phủ, các hệ thống thông tin quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn thông tin phải song hành cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Mừng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin mạng trong phát triển Chính phủ điện tử các cấp. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, các cuộc tấn công mạng đang có sự gia tăng cả về số lượng và quy mô, diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Mừng đề nghị các đại biểu trao đổi, thảo luận với các báo cáo viên, các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng những vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước. Qua đó, tích lũy các kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong công tác quản lý và tham mưu đề xuất cho lãnh đạo những giải pháp an toàn thông tin đạt hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh khóa tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin trong phát triển chính phủ điện tử dành cho cán bộ kỹ thuật.

Tại hội nghị, các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật được nghe các chuyên gia trình bày các nội dung về thực trạng và xu hướng phát triển nội dung kiến thức tổng thể của Chính phủ điện tử; công nghệ thông tin và truyền thông trong xây dựng đô thị thông minh ATTT trong các dự án CNTT; hiện trạng phát triển và ứng dụng chữ ký số; trao đổi thảo luận triển khai quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về ATTT; khung tham chiếu ATTT phục vụ phát triển Chính phủ điện tử; mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước; trao đổi thảo luận, trình diễn một số tình huống mất ATTT cụ thể.../.

Lớp tập huấn được diễn ra 4 ngày (từ ngày 22 - 25/5/2018) và được chia làm 02 khóa đào tạo gồm khóa đào tạo dành cho cán bộ quản lý CNTT và khóa đào tạo dành cho cán bộ chuyên trách về CNTT./.

 

Tin, ảnh: NT.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật