A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2012- tỉnh Bình Định

Sáng nay, ngày 12/3/2012, tại Trường THCS Lê Lợi- Thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở ngành liên quan: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn Bình Định, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2012 – tỉnh Bình Định.

 

Đến dự Lễ tổng kết có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phòng Giáo dục – Đào tạo Thành phố Quy Nhơn cùng các thầy cô và các em học sinh Trường THCS Lê Lợi.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2012 với đề tài “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”được đánh giá là khó hơn năm trước. Nhưng nhiều thí sinh đã có sự tìm hiểu, đầu tư khá tốt, thể hiện sự ngưỡng mộ về nhân cách, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp hình thể của các vận động viên thể thao mà thí sinh yêu mến. Lối viết trong sáng, giàu tình cảm, có những suy nghĩ khá già dặn về cuộc sống, ước mơ, khát vọng hoàn thiện con người cả về nhân cách, tình cảm…

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay đã có 11.636 bài dự thi của các em học sinh từ 144 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Giải nhất thuộc về em Trịnh Quang Huy (Lớp9A1, Trường THCS Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân)2 giải Nhì thuộc về em Hoàng Thanh Hằng (Lớp 7A5, Trường THCS Lê Lợi, Thành phố Quy Nhơn);em Nguyễn Thị Minh Tính (Lớp 7A1, Trường THCS Số 2 Phước Sơn, huyện Tuy Phước.3 giải Ba: Em Trần Huyền Trang (Lớp 5A1, Trường TH Số 1 Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn),emĐào Lê Minh Huy (Lớp 9A1, Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn);Nguyễn Ngọc Uyên (Lớp 9A4, Trường THCS Ngô Mây, TP. Quy Nhơn). Ngoài ra còn có 5 giải khuyến khích,01 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất. Ngoài giải cá nhân còn có 4 giải tập thể, trong đó, Giải đặc biệt được trao cho Trường THCS Trần Hưng Đạo, Thành phố Quy Nhơn (nhiều bài có chất lượng khá và có 01 thí sinh đoạt giải Ba). 03 giải tập thể đồng hạng cho các trường có học sinh dự thi đông và nhiều bài dự thi tương đối có chất lượng.

Bức thư đoạt giải Nhất của em Trịnh Quang Huy là viết cho Oscar Pistorius, vận động viên 24 tuổi người Nam Phi, đã đi vào lịch sử làng điền kinh khi trở thành người khuyết tật đầu tiên góp mặt tại giải vô địch thế giới dành cho người bình thường. Bức thư với những dòng chữ rất đẹp, thể hiện sự xúc động chân thành của thí sinh trước một nghị lực sống phi thường, trước khát vọng vượt qua số phận và mặc cảm để chiến đấu và chiến thắng. Bài dự thi của Trịnh Quang Huy xứng đáng giành được Giải nhất Cuộc thi toàn tỉnh năm nay.


Tin nổi bật Tin nổi bật