|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng vũ trang của Quân khu 5 sẵn sàng ứng cứu PCBL-TKCN tại Bình Định

Sáng ngày 6-10, hàng trăm cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang của Quân khu 5 đã được điều động về Bình Định để sẵn sàng ứng cứu PCBL-TKCN.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó Tư lệnh Quân khu 5, cho biết: “Chúng tôi xác định Bình Định là nơi bão vào nặng nhất. Do vậy, Sở chỉ huy Bổ trợ phòng chống giảm nhẹ thiên tai tiềm kiếm cứu nạn Quân khu 5 đã điều 30 đồng chí cán bộ, sĩ quan của cơ quan Quân khu và triển khai lực lượng cơ bản của Sư đoàn 2 (Tây Nguyên) gồm có phương tiện ca-nô và tàu, xuồng tập kết về TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước để sẵn sàng ứng cứu PCBL-TKCN trên địa bàn Bình Định”.

Theo như dự báo, khoảng chiều tối ngày 6-10, bão số 7 với cường độ cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 sẽ vào đất liền của các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi. Thế nhưng, ngay từ buổi sáng, ảnh hưởng của bão mỗi lúc càng trở nên rõ nét hơn.

Tại những buổi kiểm tra về công tác PCBL-TKCN và ứng phó với bão số 7 tại các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện luôn nhấn mạnh: “Mục tiêu đặt ra là bằng mọi giá phải tuyệt đối bảo vệ được tính mạng và tài sản của người dân. Nếu nơi nào để xảy ra sự cố thiệt hại về người và tài sản do thiếu trách nhiệm thì cấp ủy, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương phải chịu trách nhiệm kỷ luật”.


Tin nổi bật Tin nổi bật