|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Tài Nguyên và Môi trường- UBND huyện Vĩnh Thạnh: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012”

Sáng 24/9, tại Trường THPT Vĩnh Thạnh, thị trấn Vĩnh Thạnh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012”.

Tham dự Lễ phát động quốc gia có ông Lê Minh Luận – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định cùng một số lãnh đạo các ngành của tỉnh và hơn 1.000 cán bộ, nhân dân và học sinh huyện Vĩnh Thạnh.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, được đồng loạt tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng. Năm 2012, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta” được phát động và hưởng ứng trên phạm vi toàn cầu. Chủ đề này đã nhấn mạnh, nêu cao những hành động của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng sẽ tác động lên toàn cầu, từ đó nâng cao nhận thức của cá nhân, của cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu.

Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các đại biểu và người dân huyện Vĩnh Thạnh đã ra quân làm vệ sinh môi trường và trồng cây xanh tại khu vực Đồi Lâm Viên (thị trấn Vĩnh Thạnh); ra quân làm vệ sinh môi trường khu vực cầu Định Bình, cầu Suối Sem... Tổ chức diễu hành và tuyên truyền kêu gọi người dân hưởng ứng thu gom rác, làm sạch dòng sông Kôn và vớt rác trên kênh, mương thoát nước, nạo vét cống rãnh ở tất cả các xã, thị trấn của huyện.


 


Tin nổi bật Tin nổi bật